- Alexis Sanchez đã ghi bàn đầu tiên cho MU, trước Huddersfield. Quỷ đỏ có lý do để vui mừng, nhưng phía sau vẫn còn nỗi lo toan.

Alexis Sanchez và bàn thắng chào nhà mới

"Đây là chiến thắng của Sanchez", Jose Mourinho tuyên bố sau khi MU vượt qua Huddersfield 2-0, trong ngày tân binh Alexis Sanchez chính thức ra mắt sân Old Trafford.

{keywords}
Sanchez ghi bàn trong trận đầu tiên ở Old Trafford

"Lần đầu tiên thi đấu một trận sân nhà, những gì Sanchez thể hiện là rất tích cực. Cậu ấy chưa hài lòng hoàn toàn với bản thân, nhưng quan trọng là đã ghi bàn".

Cuộc tiếp đón Huddersfield không phải trận đấu đầu tiên của Sanchez với MU, kể từ sau vụ trao đổi giữa anh với Mkhitaryan. Trước đó, cầu thủ người Chile đã ra mắt trong trận thắng Yeovil Town 4-0 ở FA Cup, và trận thua Tottenham.

Dù vậy, đó đều là những trận sân khách. Đây mới là lần đầu tiên Alexis Sanchez đá sân nhà, trước áp lực khổng lồ của sự kỳ vọng. 75.000 người hâm mộ Quỷ đỏ đã hiện diện ở Old Trafford để "xem giò" tân binh 29 tuổi này.

Như Mourinho đề cập, đây là màn chào nhà mới tích cực với Sanchez. Bàn thắng của anh không thực sự nhiều ý nghĩa, và màn trình diễn không quá thuyết phục (ghi bàn từ đá bồi, sau khi chính anh sút hỏng 11 mét), nhưng là sự giải tỏa rất nhiều cho Alexis.

Ít ngày trước, Sanchez đã chịu nhiều chỉ trích và những cặp mắt hoài nghi, khi anh đá mờ nhạt và MU thua Tottenham 0-2 đầy bạc nhược. Bàn thắng tung lưới Huddersfield thực sự quan trọng với anh và Quỷ đỏ.

{keywords}
Bàn thắng giúp Sanchez thoải mái về tâm lý

Khi tâm lý thoải mái hơn, Sanchez hứa hẹn sẽ sớm thể hiện được những giá trị tốt nhất, như khi anh bùng nổ với 30 bàn cho Arsenal mùa 2016-17 (kỷ lục của bản thân).

MU mừng, nhưng cũng đáng lo

Bàn thắng ấn định kết quả 2-0 trước Huddersfield sẽ là tiền đề cho những pha lập công khác của Sanchez, để cùng MU bảo vệ vị trí nhì bảng Premier League.

Quan trọng hơn, Sanchez đang cho thấy sự hòa nhập với Quỷ đỏ để sẵn sàng tỏa sáng ở Champions League. Chinh phục châu Âu mới là điều mà MU chờ đợi ở Sanchez, khi cố gắng thuyết phục Mkhitaryan chấp nhận vụ trao đổi cùng Arsenal.

HLV Mourinho rất vui khi Sanchez ghi bàn. Nhưng không phải CĐV nào của MU cũng vui mừng trước dấu ấn đầu tiên của ngôi sao người Chile.

Có một vấn đề đang phát sinh: sự hiện diện của Sanchez khiến Rashford chịu hệ lụy xấu. Tài năng trẻ người Anh mất chỗ khi Alexis xuất hiện.

{keywords}
Rashford, tương lai của MU, chịu hệ lụy xấu khi Sanchez xuất hiện

Trong 2 trận Premier League từ khi Sanchez được đăng ký, Rashford bị bỏ rơi trên ghế dự bị. Anh không đá phút nào trước Tottenham, và chỉ vào sân từ phút 71 trận thắng Huddersfield.

Sanchez là một ngôi sao lớn, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng anh đã 29 tuổi, và Rashford mới là tương lai của MU.

Vài tháng gần đây, Mourinho đang khiến Rashford thui chột, vì cách sử dụng nhân sự không hợp lý. Việc MU lấy Sanchez càng khiến tuyển thủ 20 tuổi người Anh có ít cơ hội để tìm lại mình.

Trong kỷ nguyên hoàng kim của Sir Alex Ferguson, chìa khóa thành công không hoàn toàn là ngôi sao. Cầu thủ lớn là cần thiết. Nhưng MU chỉ chiến thắng nhờ giá trị của những cầu thủ do chính CLB đào tạo.

Có thể gọi đó là "chất Quỷ đỏ". Bên cạnh hiệu quả về mặt chiến thuật, những cầu thủ "cây nhà lá vườn" còn thể hiện tính chiến đấu cao. Ngay khi còn ở học viện, họ đã tiếp nhận được niềm kiêu hãnh và tinh thần MU.

Mourinho đang chôn vùi tài năng của Rashford, một viên ngọc đầy tiềm năng mà nhiều đội bóng lớn ở châu Âu thèm muốn (trong đó có Real Madrid). Chính điều này đang khiến nhiều CĐV Quỷ đỏ lo lắng về tương lai đội bóng tình yêu của mình.

Đại Phong