MU và hành trình mới

Chiều 13/7, MU chính thức có trận đấu giao hữu đầu tiên, trong quá trình tập huấn Australia - giai đoạn đầu tiên của quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới 2019-20.

{keywords}
MU mở màn giao hữu mùa Hè bằng chiến thắng dễ trước Perth Glory

Không bất ngờ, khi đội quân của Ole Gunnar Solskjaer có chiến thắng 2-0 trước CLB địa phương Perth Glory. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2.

Marcus Rashford - niềm tự hào của MU trong những mùa giải gần đây, khi được đào tạo bởi chính CLB - là người ghi bàn thắng mở hàng cho chuyến du đấu Hè.

Bàn còn lại thuộc về James Garner - gương mặt mà người hâm mộ Quỷ đỏ từng được biết hồi đầu năm, và hứa hẹn còn được nhắc đến nhiều trong tương lai.

Perth Glory vừa vô địch Australia, sở hữu đội hình cân bằng và có tính ổn định cao, nên kết quả trên sân Optus Stadium là khá tích cực.

Trên thực tế, kết quả không phải điều mà Solskjaer đặt nặng. Bởi vì, trong những ngày đầu tiên trên đất Australia, nhà cầm quân người Na Uy có hai điều tập trung: tập luyện thể lực, và mang đến sự thoải mái về mặt tinh thần cho các cầu thủ.

MU có mặt ở Australia hôm 8/7 vừa qua, và nhanh chóng bước chân vào tập luyện mà chưa được xả thể lực.

{keywords}
Solskjaer thu được nhiều thứ hơn một chiến thắng

"Hầu hết các cầu thủ có cơ hội thi đấu khoảng 45 phút, đó là mục tiêu mà tôi hướng đến", Solskjaer phân tích sau trận thắng 2-0. Ông cũng nhấn mạnh, sau những ngày vận động cường độ cao, "muốn các cầu thủ cải thiện khả năng kiểm soát bóng. Đối thủ là đội có lối đá kỷ luật tốt, nên điều này rất quan trọng".

Những mảnh ghép của Solskjaer

Mùa giải 2018-19 của MU khép lại bằng chuỗi 6 trận không thắng, tính trên mọi đấu trường (5 Premier League, 1 Champions League). Trong đó, có 4 thất bại mà Quỷ đỏ không thể ghi bàn danh dự.

Dù trận đấu cuối cùng đã trôi qua được tròn 2 tháng, nhưng ít nhiều vẫn chi phối các cầu thủ. Vì thế, liệu pháp tâm lý và tinh thần trong những ngày tập luyện ở Australia rất quan trọng.

Có thể thấy, tinh thần các cầu thủ MU rất tốt. Điều này thể hiện qua sự thoải mái trong các buổi tập mở luôn có khoảng 10.000 khán giả đến theo dõi; hay các pha xử lý đầy tự tin trong trận thắng Perth Glory, trước hơn 50.000 người ở Optus Stadium.

Solskjaer đã truyền được sự tự tin và lạc quan cho các cầu thủ. Hai tân binh Daniel James và Aaron Wan-Bissaka cũng thể hiện được điều này.

{keywords}
Daniel James là một trong những thử nghiệm đáng chú ý

Cùng với hiệu ứng tinh thần, Solskjaer đang thực hiện một số thử nghiệm đầu tiên. Nổi bật là việc ông lựa chọn lối đá 4-2-3-1, lối chơi cho phép Quỷ đỏ chiếm hữu bóng tốt, và luôn tấn công nhanh từ hai cánh.

Lối đá này nhằm tạo cơ hội cho James và Wan-Bissaka dễ dàng thích nghi với MU, cũng như phát huy tiềm năng của từng người.

Daniel James có màn trình diễn khá tốt, khi đá vai trò tiền đạo trái. "Cậu ấy chơi sắc sảo, một khởi đầu không thể đòi hỏi nhiều hơn", Solskjaer khen ngợi.

Trong khi đó, Wan-Bissaka - tân binh có giá chuyển nhượng 50 triệu bảng - xuất hiện từ đầu hiệp hai, thực hiện được nhiều tình huống lên bóng gây đột biến cao bên cánh phải.

Độ khó trong các trận giao hữu của MU tăng lên, với Leed, Inter và Tottenham. Từ đó, Solskjaer sẽ có thêm những thử nghiệm khác để hoàn thiện mảnh ghép MU cho mùa giải 2019-20.

Đại Phong