Tờ Times loan báo, sau sai lầm của thủ thành De Gea trong trận hòa 1-1 của MU với Tottenham ở vòng 30 Premier League, lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford xem xét đưa ra quyết định mới về vị trí người gác đền.

{keywords}
Vị trí số 1 của De Gea tại MU một lần nữa bị nghi ngờ sau sai lầm ở trận hòa với Tottenham

Cụ thể hơn, MU được cho có kế hoạch để đưa Dean Henderson làm thủ môn số 1, phế De Gea, người hay để mắc lỗi trong giai đoạn cuối mùa giải trước cũng như chiến dịch năm nay.

Cũng bởi vì thất vọng với De Gea, trong khi Dean Henderson lại chơi xuất sắc tại Sheffield United theo dạng cho mượn nên một số cầu thủ thứ 12 của Quỷ đỏ cũng đã kêu gọi CLB làm sự thay đổi. 

Có fan còn đưa ra thống kê cụ thể: “Đây là lần thứ 8 trong mùa này, De Gea để thủng lưới 1 bàn thắng mà trước đây anh vốn toàn cản phá được. Nếu cứ tiếp tục thế này, hãy để Dean Henderson bắt chính mùa tới”.

Cựu thủ thành Mark Schwarzer cũng cho rằng, De Gea đang chơi dưới ‘chuẩn’ của một người gác đền Quỷ đỏ và e anh có thể mất vị trí chính thức, nếu không sớm lấy lại phong độ.

Tuy nhiên, Peter Schmeichel lừng danh một thời của MU thì lại tin, Dean Henderson chưa đủ khả năng để chiếm chỗ của De Gea.

L.H