Video cú trượt ngã của Gerrard khiến Liverpool thua Chelsea 0-2:

Trước khi bước vào vòng đấu 36, Liverpool là đội bóng nắm lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch với vị trí nhất bảng cùng với 80 điểm và hơn đội thứ 2 là Man City 3 điểm. Cùng với đó là  mạch 16 trận bất bại, trong đó có 11 chiến thắng liên tiếp. 

Quyết tâm cao của Liverpool nhưng phía Chelsea cũng không hề chịu trận khi cùng chủ nhà tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng thì bất ngờ xảy ra ở khoảng thời gian bù giờ.

{keywords}
Gerrard với cú ngã định mệnh

Sau sai lầm trượt chân để mất bóng của đội trưởng Gerrard, Demba Ba cướp được băng xuống dễ dàng hạ gục Mignolet trong tình huống đối mặt, mở tỉ số trận đấu trước quãng thời gian nghỉ giải lao.

Bàn thua đáng tiếc đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần thi đấu của Liverpool trong hiệp 2, Quỷ đỏ vùng Merseyside không sao xuyên phá hàng thủ Chelsea. Thậm chí đoàn quân của HLV Jose Mourinho còn vung nhát kiếm kết liễu Liverpool, với pha ghi bàn của Willian ở phút bù giờ thứ 4.

Sau thất bại trước Chelsea, Steven Gerrard còn bị Crystal Palace cầm hòa 3-3 ở vòng đấu áp chót. 

{keywords}
Gerrard trở thành tội đồ của Liverpool ở mùa giải 2013-2014

Trong khi đó, tận dụng cơ hội, Man City đã toàn thắng 5 vòng đấu cuối cùng để vươn lên dẫn đầu BXH với 86 điểm, hơn 2 điểm so với Liverpool, qua đó lên ngôi vô địch đầy kịch tính.

Liverpool vì vậy mà chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài 24 năm. Chiếc cúp bạc Ngoại hạng Anh thứ 19 chưa thể có trong phòng truyền thống của The Reds.

Còn với Steven Gerrard, đó sai lầm có lẽ là điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại Liverpool.  

Đội hình ra sân

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan (Aspas 81'), Lucas (Sturridge 58'), Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Coutinho.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Ivanovic, Kalas, Cole, Mikel, Matic, Salah (Willian 60'), Lampard, Schurrle (Cahill 77'), Ba (Torres 84')

Bàn thắng: Demba Ba (45'+3'), Willian (90'+4)

Ngày này năm xưa: Arsenal vô địch NHA với thành tích khó tin

Ngày này năm xưa: Arsenal vô địch NHA với thành tích khó tin

Ngày 25/4/2004, Arsenal bị Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân khách nhưng bấy nhiêu đó là quá đủ để Arsenal có được chức vô địch Premier League với thành tích vô tiền khoáng hậu. 

Ngày này năm xưa: Torres kết liễu Barca, Chelsea làm nên lịch sử

Ngày này năm xưa: Torres kết liễu Barca, Chelsea làm nên lịch sử

Vào sân từ ghế dự bị nhưng Fernando Torres vẫn kịp ghi dấu ấn với pha ghi bàn ở phút 92 kết liễu Barca, đưa Chelsea lần đầu tiên vào chung kết Champions League.

Thiên Bình