Với kế hoạch đưa bóng đá trở lại (sớm nhất là vào ngày 19/6), các đội bóng Premier League đã trở lại tập luyện vào hôm qua (19/5), với tuân thủ nghiêm ngặt về phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Đội trưởng Watford, Troy Deeney từ chối trở lại tập luyện vì không muốn bị dính Covid-19 gây nguy hiểm cho người thân trong gia đình

Trước đó, tất cả các cầu thủ, thành viên BHL, nhân viên của 20 đội bóng được tiến hành kiểm tra Covid-19. Kết quả, có 6 cầu thủ cho kết quả dương tính.

Một tuyên bố từ các nhà chức trách cho hay: “BTC Premier League có thể xác nhận rằng, vào 2 ngày Chủ nhật và thứ Hai (17, 18/5), có 748 cầu thủ và nhân viên các CLB đã được xét nghiệm Covid-19. Trong số này, có 6 cầu thủ cho kết quả dương tính, sẽ được cách ly trong thời gian 7 ngày”.

Do yêu cầu và để bảo vệ thông tin, BTC giải không tiết lộ danh tính cầu thủ nhiễm Covid-19 cũng như ở CLB nào.

Việc Ngoại hạng Anh trở lại tập luyện và hướng đến việc thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải (trên sân không khán giả) gây lo lắng cho không ít cầu thủ. Sergio Aguero, De Bruyne từng bày tỏ e ngại.

Hay như đội trưởng Watford, Troy Deeney thẳng thừng từ chối trở lại tập.

Anh tuyên bố: “Chúng tôi trở lại tập luyện trong tuần này và tôi đã nói, sẽ không tham gia. Chỉ cần một người dính Covid-19 là ảnh hưởng đến cả nhóm. Tôi không muốn mang bệnh về nhà. Con trai tôi mới 5 tháng tuổi, nó lại khó thở. Vì vậy, tôi không muốn đẩy con mình vào tình trạng nguy hiểm hơn”.

L.H