Sau quãng thời gian phong độ trồi sụt, khát khao chiến thắng dường như đã trở lại với bầy Quỷ đỏ. Đánh bại Derby County 3-0 giữa tuần qua là lần thứ 9 MU bất bại trên các mặt trận.

{keywords}
Man City được đánh giá cao hơn, nhưng MU có lợi thế được chơi trên sân nhà

Chỉ còn kém đội xếp thứ tư là Chelsea 3 điểm, đoàn quân HLV Solskjaer đang dốc hết sức lực cho cuộc đua giành tấm vé dự Champions League mùa tới.

Bất chấp việc Pogba hay Rashford chưa thể trở lại vì chấn thương, tinh thần và chất lượng chuyên môn thi đấu của MU ngày càng được cải thiện, nhờ sự xuất hiện của hai tân binh Bruno Fernandes và Odion Ighalo.

Bruno Fernandes mang đến niềm cảm hứng với lối chơi thông minh đầy hiệu quả. Ighalo cũng chứng tỏ anh không đơn giản là giải pháp chữa cháy tạm thời. 6 bàn thắng mà bộ đôi trên ghi được đến thời điểm này cho thấy con mắt nhìn người và mua sắm rất tốt của HLV Solskjaer.

Sĩ khí đang lên, MU còn là đội rất khó bị đánh bại tại Old Trafford. Trong 22 trận được chơi trên thánh địa của mình, Quỷ đỏ chỉ thua 3 lần.

Pep Guardiola vẫn tự tin vì đội bóng của họ từng thắng 3-1 ngay tại sào huyệt đối phương ở Carabao Cup. Tuy nhiên, hai lần chạm trán khác, Man City đều gục ngã trước MU.

Thực tế, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng đã không còn là chính mình mùa giải này. Man "xanh" để mất điểm trong 9 trận nên bị Liverpool bỏ xa với khoảng cách 22 điểm trên BXH.

Cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch trở nên xa vời với The Citizens. Mục tiêu thiết thực của họ là dồn sức vào mặt trận Champions League, cụ thể là trận lượt về vòng knock-out gặp Real Madrid.

{keywords}
Khả năng ra sân của Maguire còn bỏ ngỏ

Hơn nữa, Man City cũng thường chơi không tốt khi đụng các đối thủ trong nhóm "Big Six". Họ chỉ thắng 3/9 trận, thua đến 4 lần, trong đó có hai cuộc chạm trán MU.

Dù đang bị đánh giá thấp hơn, nhưng điểm tựa sân nhà cộng thêm sự thăng hoa của Bruno Fernandes trên hàng tiền vệ, Quỷ đỏ tự tin sẽ có điểm trước người hàng xóm.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa (1: 0)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin bên lề

MU: Pogba, Rashford, Daniel James vắng mặt vì chấn thương. Martial có thể trở lại đội hình xuất phát. Khả năng ra sân của Maguire và Wan-Bissaka còn bỏ ngỏ.

Man City: Laporte và Leroy Sane chấn thương. De Bruyne chưa chắc ra sân.

- MU bất bại 9 trận gần đây, trong đó có 6 chiến thắng.

- Man City chỉ thắng 3/9 cuộc đối đầu gần nhất với các đối thủ trong nhóm "Big Six" ở Ngoại hạng Anh.

- 5/11 trận gần nhất của MU trên sân nhà tại Premier League kết thúc với tỷ số hòa.

Đội hình dự kiến

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, Williams, Fred, McTominay, Bruno Fernandes, Martial, Ighalo.

Man City: Ederson, Stones, Otamendi, Walker, Mendy, Rodri, Bernardo Silva, Gundogan, Sterling, Foden, Aguero.

* An Nhi