- Sau 2 trận hòa tức tưởi trước Leicester và Burnley, thầy trò HLV Mourinho quyết tâm giành chiến thắng "rửa mặt" khi tiếp Southampton trên sân nhà Old Trafford.

Kỳ Giáng sinh diễn thật buồn tẻ với bầy Quỷ đỏ, khi họ trải qua chuỗi 3 trận không biết mùi thắng trận. Tuy nhiên, đối thủ của MU hôm nay - Southampton còn trình diễn bộ mặt thảm hại hơn.

{keywords}
MU muốn giành trọn 3 điểm trước Southampton

Đoàn quân HLV Pellegrino chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm qua 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng. Thủ thành Forster cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 11 lần trong chuỗi trận kém cỏi trên.

Tình hình lực lượng

MU đang gặp vấn đề về chấn thương khi Eric Bailly, Valencia, Fellaini và Carrick chắc chắn không thể góp mặt. Khả năng ra sân của Smalling và Darmian còn bỏ ngỏ.

Tuy thế, Martial đã trở lại tập luyện và sẵn sàng xung trận. Có thể Mourinho sẽ xoay tua đội hình, với sự xuất hiện của Herrera trên hàng tiền vệ và Lindelof đá cặp trung vệ cùng Phil Jones.

Đội khách sẽ không có tiền đạo chủ lực Charlie Austin vì án treo giò. Ngoài ra, HLV Pellegrini còn mất 2 hậu vệ cánh chủ chốt Bertrand và Soares vì chấn thương.

Phong độ

Đoàn quân Mourinho đang trình diễn phong độ khá thất vọng. Họ để Leicester gỡ hòa ở những giây cuối cùng và phải rất vất vả mới giành lại một điểm từ tay Burnley hồi giữa tuần.

{keywords}
Thống kê phong độ gần đây của 2 đội

Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh trở nên xa vời khi MU bị Man City bỏ cách 18 điểm. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn phải chiến đấu để giữ vị trí trong tốp 4, bởi Chelsea, Tottenham, Arsenal và Liverpool đang đuổi sát phía sau.

Bên kia chiến tuyến, Southampton còn thể hiện bộ mặt tệ hại hơn. The Saints không thắng ở 7 trận vừa qua (thua 4 và hòa 3 trận). Mới nhất, họ thảm bại 2-5 trên sân của Tottenham.

Mặc dù vậy, các chàng trai của Pellegrino lại có thành tích khá tốt trong những chuyến làm khách ở Old Trafford gần đây. Cụ thể, Southampton đã thắng 2/3 cuộc đối đầu gần nhất trên sân MU.

Nhận định và tỷ lệ cược

Mới trải qua 2 trận hòa liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, gặp Southampton sẽ là cơ hội để thầy trò Mourinho ẵm trọn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà. Nhất là trong bối cảnh đối thủ sa sút nghiêm trọng và phải thi đấu với hàng phòng ngự chắp vá.

Tỷ lệ kèo: MU chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 3-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn