Không cần nói xa gần, Pep Guardiola cảnh báo thẳng Chủ tịch Barca, Bartomeu cho những phát ngôn của ông sau khi Man City bị UEFA cấm dự Champions League trong 2 mùa kế tiếp vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Man City hiện đang kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế, với hi vọng thay đổi án phạt.

{keywords}
Pep Guardiola cảnh báo Chủ tịch Barca, đừng vui cười, 'nổ' to quá

Giữa thời điểm vận hạn của Man City, có thông tin, phía Barca đã liên hệ mời lại Pep Guardiola, vì đó là cách duy nhất còn lại giúp Chủ tịch Bartomeu giữ ghế.

Tuy nhiên, với những phát ngôn vừa được tuyên ra, có vẻ như nếu Pep Guardiola có trở lại Nou Camp một ngày thì cũng chỉ trong trường hợp ông Bartomeu đã bị ‘hạ bệ’.

Cụ thể, trong cuộc họp báo hôm thứ Ba vừa qua, Chủ tịch Bartomeu cao hứng: “Tôi muốn cảm ơn UEFA về Luật công bằng tài chính. Họ đã làm rất tốt trong vài năm qua.

Barca có các cuộc điều tra thường xuyên và chúng tôi đã hỗ trợ UEFA trong mọi hoạt động được làm trong bóng đá”.

Sau trận Man City thắng West Ham 2-0 ở trận đấu bù, Pep Guardiola lên tiếng, khi được đề cập chuyện này: “Nếu họ vui vì chúng tôi bị phạt. Tôi nói với Chủ tịch Barca, để chúng tôi kháng cáo.

Mọi người tại Man City tin tưởng những gì họ đã làm, vì vậy đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Chúng tôi sẽ kháng cáo, và có thể điều đó (án phạt) xảy ra, nhưng đừng nổ to thế, Barcelona.

Đó là lời khuyên của tôi, vì đôi khi mọi người đều tham gia vào các tình huống. Chúng tôi sẽ kháng cáo và hi vọng trong tương lai chúng tôi có thể đấu Barcelona ở Champions League.

Pep Guardiola cũng loại trừ việc rời khỏi Man City, bất chấp lệnh cấm: “Tại sao tôi phải bỏ đi? Tôi đã nói 1 tháng trước, tôi yêu CLB này, tôi thích ở đây”.

L.H