Năm ngoái, Pep Guardiola đã đặt bút ký vào giao kèo gia hạn với Man City đến năm 2021.

{keywords}
Guardiola còn hợp đồng với Man City đến năm 2021

Nếu thực hiện trọn vẹn hợp đồng, ông sẽ có 5 mùa giải dẫn dắt đội bóng thành Manchester, lâu hơn khoảng thời gian từng làm việc ở Barcelona hay Munich.

Tuy nhiên, khi Guardiola gia hạn có kèm thỏa thuận sửa đổi hợp đồng, để ông có thể rời Man City vào cuối mùa giải này.

Pep có thể ra đi theo nguyện vọng cá nhân mà phía lãnh đạo The Citizens không thể ngăn cấm. Tiết lộ này đang dấy lên những hoài nghi về tương lai của nhà cầm quân 48 tuổi.

Gần đây, Pep Guardiola bắt đầu biểu lộ sự thất vọng khi Man "xanh" bị Liverpool bỏ xa với khoảng cách 14 điểm trên BXH Premier League.

Dù không công khai, nhưng ông chẳng thể hài lòng về dàn lực lượng hiện tại, khi các trụ cột Laporte, Leroy Sane chấn thương dài hạn.

Vị trí mà thủ quân Kompany để lại cũng không có người thay thế xứng đáng. Điều đó khiến ông thường xuyên phải kéo Fernandinho xuống chơi trung vệ, trong bối cảnh cả Stones, Walker và Otamendi sa sút phong độ.

{keywords}
Nếu Guardiola ra đi, Man City có thể mời Pochettino lên thay thế

Phía Man City vẫn tự tin Guardiola sẽ ở lại sân Etihad thêm ít nhất một mùa giải nữa. Nhưng thực tế chỉ ra rằng, Pep chưa từng dẫn dắt đội bóng nào quá 4 mùa giải.

Trường hợp Pep Guardiola nói lời chia tay Man City, lãnh đạo CLB cũng có ngay phương án thay thế, với Pochettino đang thất nghiệp sau khi rời Tottenham.

Cả hai vị Giám đốc của The Citizens đều thích phong cách huấn luyện của Pochettino. Bởi vậy, không loại trừ một cuộc thay tướng đình đám ở Etihad khi mùa giải 2019/20 kết thúc.

* Đăng Khôi