Nửa thành Man xanh sau 2 mùa liên tiếp thống trị Ngoại hạng Anh và đang quyết tâm cao để ẵm danh hiệu vô địch C1 lần đầu tiên thì nhận đòn giáng từ UEFA: bị cấm dự Champions League 2 mùa kế tiếp vì vi phạm luật công bằng tài chính.

{keywords}
Pep Guardiola được cho nói với các cầu thủ Man City, ông sẽ gắn bó với đội cho dù phải xuống chơi ở giải hạng 4 Anh

Không chỉ vậy, nếu cuộc triều tra độc lập của BTC Premier League xác định Man City quả thật vi phạm, họ không những nguy cơ bị tước danh hiệu mà còn có thể bị đánh rớt hạng, xuống chơi ở League Two - hạng 4 Anh.

Trong lúc Man xanh gấp rút làm đơn kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế, thì không ít vấn đề được đặt ra với khả năng Pep Guardiola (hợp đồng đến tháng 6/2021) cùng hàng loạt sao cộm bán cũng tháo chạy.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhà báo Kaveh Solhekol của Sky Sports, Pep Guardiola đã nói với các cầu thủ Man City trong lúc dầu sôi lửa bỏng rằng: "Bất cứ chúng ta chơi ở giải đấu nào, tôi cũng vẫn sẽ ở đây - Man City này, ngay cả khi họ buộc chúng ta phải xuống League Two. Đây là thời điểm chúng ta gắn kết cùng nhau".

Người đại diện Josep Maria Orobitg của Pep Guardiola thừa nhận, trong hợp đồng có điều khoản cho phép cựu thuyền trưởng Barca có thể ra đi vào mùa hè này, nhưng anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội.

L.H