Sau khi tỏa sáng với cú đúp giúp Pháo thủ thắng ngược Chelsea 2-1 để giành FA Cup, đồng nghĩa kiếm được suất dự Europa League mùa sau, tương lai của chân sút 31 tuổi Aubameyang càng khiến các fan Pháo thủ thấp thỏm.

{keywords}
Aubameyang sẽ ở lại Arsenal nếu CLB đồng ý tăng lương và bổ sung những bản hợp đồng chất lượng cho mùa tới

Rio Ferdinand bình luận trên nhà đài BT Sports thì quả quyết, 'cậu ấy đã quyết định ra đi qua cách phản ứng (từ chối nói về tương lai) sau khi chiến thắng FA Cup'.

HLV trưởng Mikel Arteta thì giữ niềm tin: "Tôi đã nói chuyện với Aubameyang. Tôi nghĩ, cậu ấy muốn ở lại".

Sở dĩ tương lai Aubameyang ở Emirates sốt xình xịch vì anh đang ở năm cuối hợp đồng, nên trường hợp tiền đạo này không ký mới, Arsenal nhiều khả năng buộc phải chấp nhận bán anh vào hè này, để tránh mất trắng.

Việc lỡ hẹn suất vé dự C1 mùa sau khiến cơ hội giữ chân Aubameyang trở nên mong manh. Tuy nhiên, vẫn có khả năng đội trưởng 31 tuổi ở lại.

{keywords}
Dembele là niềm mơ ước của Arsenal

Bên cạnh các yêu cầu về việc tăng lương (lên 250.000 bảng/tuần) mà Aubameyang đã đưa ra cho Arsenal trước đó, theo Le 10 Sports, đội trưởng CLB rất muốn Pháo thủ mang về những bản hợp đồng chất lượng ở mùa giải tới đây.

Ousmane Dembele (Barca) là một mục tiêu mong ước của Arsenal. Bên cạnh đó những cái tên khác như Coutinho, Moussa Dembele (Lyon), Raul Jimenez (Wolves), tiền vệ Thomas Partey (Ateltico Madrid) và Memphis Depay đều đang được Pháo thủ đánh giá, xem xét. Tuy nhiên, HLV Arteta sẽ không có nhiều ngân sách để đáp ứng được mong muốn của Aubameyang.

Đội trưởng Arsenal hiện được rất nhiều đội bóng theo sát tình hình, trong đó Barca có tỷ lệ cược cao nhất khả năng điểm đến tiếp theo của Aubameyang, tiếp theo là MU,...

L.H