Sau thất bại 0-2 trước Cardiff ở vòng đấu cuối cùng cuối tuần trước, Paul Pogba đã bị chính CĐV MU lăng mạ trên khán đài, phê phán thái độ thi đấu nghèo nàn khiến Quỷ đỏ mất vé dự Champions League mùa tới.

{keywords}
Pogba là cầu thủ cá tính nhất ở Old Trafford

Dù Pogba được đánh giá là có mùa bóng tốt nhất trong màu áo United với 16 pha lập công đùng 11 đường chuyền kiến tạo, nhưng màn trình diễn của anh vẫn bị chỉ trích khá nhiều, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng sau khi Pogba đăng quang World Cup 2018 cùng tuyển Pháp.

Cựu danh thủ Liam Rosenior cho rằng, cá tính Pogba không phù hợp MU và phong cách chơi bóng của tiền vệ người Pháp gây ra nhiều khó khăn cho đồng đội.

Bày tỏ quan điểm trên chuyên mục Debate (Sky Sports), Rosenior nói: "Pogba không phải cầu thủ phù hợp với MU lúc này. Cậu ta có xứng tầm cầu thủ đẳng cấp Thế giới không ư? Tôi nghĩ là có. Tuy nhiên, Paul Pogba không thể phát huy hết tài năng, giá trị để biến mình thành lá cờ đầu của đội bóng.

Đơn giản là cậu ấy không hợp MU. Liverpool và Man City là đội bóng chơi cực kỳ kỷ luật. Tôi nhớ đến Carrick, vị trí anh ấy thường thi đấu, chơi bóng vì tập thể nên luôn giúp mọi người xung quanh đá hay hơn.

Ngược lại, Pogba khiến đồng đội bên cạnh thi đấu tệ đi, bởi họ thường xuyên phải lấp vào những khoảng trống mà cầu thủ người Pháp để lại vì thói vô kỷ luật chiến thuật."

Pogba từng là người truyền cảm hứng giúp Pháp vô địch World Cup 2018 và đã chơi rất tốt trong 4 năm khoác áo Juventus. Emma Hayes, HLV đội bóng nữ Chelsea nhìn nhận, một vài cầu thủ không thích nghi được với kiểu đá với cường độ cao ở Premier League.

{keywords}
Anh không thể vực dậy MU mùa này

"Sự kỳ vọng là khác nhau và chúng ta thấy hết lần này qua dịp khác. Có lẽ, một vài cầu thủ không phù hợp với Ngoại hạng Anh. Chẳng ai phủ nhận tài năng của Pogba, nhưng với cái giá 89 triệu bảng mà MU đưa anh về, trách nhiệm trên sân phải lớn hơn những thành viên khác."

Rosenior cũng đồng ý: "Tôi nghĩ có quá nhiều sức ép đè lên vai Pogba, muốn cậu ấy trở thành thủ lĩnh tại Old Trafford nhưng không thể.

Xem Pogba thi đấu tại đội tuyển Pháp và hành trình đăng quang trên đất Nga, sự khác biệt là họ có rất nhiều cầu thủ đàn anh xung quanh. Điều này tác động đến Pogba đúng cách, giúp anh ta thi đấu tốt hơn. Mỗi người chơi mang một cá tính khác nhau."

* Đăng Khôi