Cựu chiến lược gia người Scotland đã có khoảng thời gian 27 năm thành công rực rỡ cùng MU khi giúp đội bóng chinh phục 38 danh hiệu lớn nhỏ, trước khi tuyên bố giải nghệ năm 2013.

{keywords}
Sir Alex vẫn thường xuyên đến sân cổ vũ MU

Sau ngày Sir Alex từ nhiệm, MU đã trải qua 3 đời HLV dài hạn mà không đạt được thành tích như mong muốn. Bản thân Solskjaer hiện tại cũng đứng trước nhiều khó khăn trong công cuộc tái thiết đội bóng.

Với những công lao tại CLB, tên của Sir Alex Ferguson thậm chí đã được đặt cho một khu vực khán đài tại Old Trafford. Tuy nhiên, thời gian gần đây, "ông già cân" cảm thấy dường như đang bị lãnh đạo MU cô lập, cụ thể là GĐĐH Ed Woodward.

Nguồn tin Sportsmail cho hay, Sir Alex ủng hộ phương án bổ nhiệm Pochettino ngồi lên ghế nóng thay cho Mourinho - người bị sa thải cuối năm ngoái.

Solskjaer ban đầu chỉ là phương án tạm thời, nhưng sau khoảng thời gian đầu gây ấn tượng với 14 chiến thắng trong 19 trận đầu tiên, BLĐ Quỷ đỏ đã quyết định chọn HLV người Na Uy.

Kể từ lúc Solskjaer nắm quyền chính thức, phong độ MU trượt dài, thua Barca ở Champions League rồi bị hất ra khỏi tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Về phần mình, ngài Ferguson luôn bảo lưu quan điểm nên dùng Pochettino, nhưng Ed Woodward cùng hai nhân vật chóp bu khác khác là Richard Arnold và Matt Judge không nghe theo lời khuyên của cựu HLV người Scotland.

{keywords}
Ông thất vọng khi lãnh đạo MU bổ nhiệm Solskjaer, thay vì Pochettino

Thực tế, mối quan hệ giữa Ferguson và Solskjaer không mấy gần gũi như những hình ảnh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Nhà cầm quân trẻ người Na Uy cũng phớt lờ những lời khuyên từ thầy cũ.

Thế nên, để biết thêm những thông tin hậu trường trong nội bộ đội bóng, Sir Alex Ferguson phải dựa vào trợ lý Mike Phelan - "cánh tay phải" một thời của ông tại Old Trafford.

Sir Alex hiện đang khá mâu thuẫn. Ông luôn yêu MU nhưng cảm thấy bị tổn thương khi các ý kiến của mình không ai đoái hoài.

Dù bản thân khá thất vọng nhưng Sir Alex Ferguson không bao giờ chỉ trích CLB, nơi đã biến ông trở thành một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Thế giới.

* Đăng Khôi