Sau hai trận liên tiếp vắng mặt vì chuyện gia đình, chân sút người Bỉ đã trở lại ở cuộc chạm trán Bournemouth và ngay lập tức nổ súng khi được tung vào sân từ hiệp hai.

{keywords}
Lukaku ghi bàn trận gặp Bournemouth mới đây

Solskjaer thừa nhận, Lukaku sẽ được thử nghiêm trong vai trò mới, di chuyển linh hoạt hơn trên mặt trận tấn công, thay vì đá cắm như truyền thống dưới thời Mourinho.

Sau thương vụ bom tấn chuyển đến từ Everton, Lukaku ghi được 27 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, cách tiếp cận thận trọng của HLV người Bồ mùa này khiến tiền đạo hộ pháp này thường xuyên bị cô lập. Hệ quả là Lukaku mới chỉ ghi được 7 bàn thắng.

Vướng bận chuyện gia đình khiến Lukaku lỡ các buổi tập luyện cũng như thi đấu dịp Giáng sinh và anh cũng bị tụt lại so với các đồng đội về mặt thể trạng cũng như sự sắc nét.

Ole Solskjaer hy vọng, thời gian tới sẽ được làm việc cùng một Lukaku sung sức và khát khao hơn nữa: "Thời điểm hiện tại, Lukaku là tiền đạo cắm tốt. Vào sân trận gặp Bournemouth, cậu ấy đã thể hiện mọi phẩm chất của một tay săn bàn hàng đầu.

{keywords}
Solskjaer vỗ về Lukaku

Vấn đề là chúng tôi cần làm việc chăm chỉ hơn nữa để Lukaku có được trạng thái sung mãn nhất. Dù trong pha lập công, Lukaku đã ở tư thế việt vị nhưng đó là cú dứt điểm không chê vào đâu được."

Lukaku sẽ có dịp chứng tỏ khả năng ở trận đầu tiên của năm mới 2019 khi MU làm khách trên sân Newcastle, trong trường hợp Rashford không kịp bình phục chấn thương háng mà anh vừa mới gặp phải.

* Anh Tuấn