MU thắng Leicester City 2-0 tại King Power ở vòng cuối để kết thúc ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/20, điền tên trở lại đấu trường danh giá Champions League.

{keywords}
Solskjaer rất vui mừng vì MU kết thúc trong top 4 nhưng biết rằng còn có những thách thức lớn hơn ở phía trước

Chuỗi 14 trận bất bại ở Premier League đã đưa Quỷ đỏ thành Manchester từ vị trí thứ 8 lên hạng 3, quả là hết sức ấn tượng.

Trước mặt truyền thông, HLV Solskjaer khen ngợi vì những nỗ lực của học trò, tuyên bố Quỷ đỏ xứng đáng với vị trí của mình.

Tuy nhiên, ngay sau đó ở phòng thay đồ nhà cầm quân này nhanh chóng dẹp các màn ăn mừng của học trò. Ông nhắc nhở đội hình, đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho sự cải thiện của họ và bản thân mỗi cầu thủ phải tự đặt ra ‘yêu cầu’ tốt hơn cho bản thân.

Solskjaer hiểu rõ, đội hình trẻ MU còn chưa có nhiều kinh nghiệm ở những trận đấu chịu áp lực cao. Vì thế, ông bảo học trò cần phải làm quen với việc chơi trong những tình huống như vậy ở chặng đường phía trước.

{keywords}
Bruno Fernandes góp công lớn làm thay đổi bộ mặt MU kể từ khi gia nhập vào tháng 1

Kế hoạch của Solskjaer cùng MU là thu hẹp khoảng cách với 2 đội dẫn đầu Liverpool, Man City lần lượt vượt Quỷ đỏ 33 điểm và 15 điểm ở chiến dịch vừa kết thúc.

MU hiện bắt đầu bắt tay mua sắm tăng cường đội hình cho mùa tới. Solskjaer gửi thông điệp đến lãnh đạo Quỷ đỏ, vì ở giải đấu tiếp theo là đấu trường Champions League khốc liệt hơn hẳn nên không dễ thực hiện xoay tua, cho các cầu thủ chủ chốt tranh thủ xả hơi như Europa League.

Có nghĩa, để MU chinh chiến đường dài, họ cần phải mang về thêm những tân binh chất lượng.

L.H