Angel Gomes, Dylan Levitt, Arnau Puigmal, Mason Greenwood, James Garner và Tahith Chong là những cái tên sẽ có cơ hội gây ấn tượng với người hâm mộ Quỷ đỏ.

{keywords}
Các cầu thủ trẻ MU sẽ có cơ hội ra sân trận gặp Cardiff

Trong số này, khả năng Mason Greenwood được đá chính là khá cao khi vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Tương tự là trường hợp Tahith Chong - cầu thủ U23 thi đấu tốt nhất mùa bóng 2018/19.

Sau trận hòa 1-1 thất vọng trước Huddersfield, MU an phận dự Europa League mùa tới nên cuộc đấu Cardiff không còn quá nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên, đây sẽ là dịp để Solskjaer thử nghiệm các tài năng trẻ ở học viện, trong bối cảnh nhiều sao lớn như Martial, Pogba, De Gea, Phil Jones, Matic thể hiện sự kém cỏi về chuyên môn cũng như thái độ thi đấu.

Chiến lược gia người Na Uy hy vọng, Angel Gomes, Dylan Levitt, Arnau Puigmal, Mason Greenwood, James Garner cùng Tahith Chong sẽ tận dụng được thời cơ ghi điểm và có chân trong đội 1 thường xuyên.

Bản thân Solskjaer cũng khẳng định, mùa tới ông sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ có khát vọng và sự quyết tâm, thay vì những cựu binh giàu kinh nghiệm nhưng ra sân thi đấu hời hợt, không hết mình vì màu cờ sắc áo.

{keywords}
Greenwood tranh bóng với Puigmal trên sân tập

Dự kiến sẽ có một cuộc thanh lọc toàn diện về mặt nhân sự ở Old Trafford. Nhiều cái tên không còn nằm trong kế hoạch, hoặc hết hạn hợp đồng sẽ phải ra đi như Alexis Sanchez, Darmian, Marcos Rojo, Juan Mata hay Ander Herrera...

Trong số 6 cái tên được đôn lên từ đội trẻ thì Greenwood, Chong, Angel Gomes cùng Garner đã vài lần được sử dụng ở Champions League cũng như Ngoại hạng Anh.

Riêng tiền vệ Puigmal năm nay mới 18 tuổi từng từ chối lời đề nghị của Barca để kỷ hợp đồng Quỷ đỏ hồi năm ngoái. Trong khi Dylan Levitt là thành viên đội U19 Xứ Wales.

* Đăng Khôi