Solskjaer cho rằng, khoảng cách lớn giữa Quỷ đỏ và Man City khó có thể san lấp trong vòng một năm, khi hiện tại MU kém kình địch cùng thành phố 29 điểm trên BXH.

{keywords}
Solskjaer cho rằng mùa tới MU khó cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Thế nên, vị HLV 46 tuổi này cho rằng, mùa tới sẽ là dịp để CLB bắt đầu công cuộc tái thiết, đầu tư vào những nhân tố trẻ giàu tiềm năng để sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi vương cho tương lai.

Trước trận đấu với Cardiff, Solskjaer chia sẻ: "Thành thật mà nói, nếu MU có thể cạnh tranh ngôi vô địch Premier League năm tới sẽ là một kỳ tích bởi chúng tôi đang bị các đối thủ bỏ xa ở thời điểm hiện tại.

Mục tiêu của Quỷ đỏ là dần san lấp khoảng cách. Nếu chúng tôi khéo léo xoay sở đến tháng 2, tháng 3 gần ngôi đầu thì đó thật tuyệt vời, còn không thì... chẳng sao cả."

Đã có lúc, nhiều người cho rằng đội quân của Solskjaer sẽ thách thức Man City hay Liverpool khi MU dưới bàn tay chỉ đạo của ông lúc tạm quyền thắng 14, hòa 2 trong 17 trận đầu tiên.

Tuy nhiên, mùa giải càng trôi về cuối, Red Devils càng trượt dài khi chỉ thắng 2/11 trận gần nhất. Điều đáng nói, tinh thần và thái độ thi đấu của nhiều cầu thủ rớt xuống mức đáng báo động.

Sự thành công của Liverpool và Tottenham tại Champions League, hay Chelsea và Arsenal ở Europa League đã làm tăng thêm sự chú ý vào hoàn cảnh bết bát của MU hiện tại.

{keywords}
MU chơi kém thuyết phục thời gian gần đây

Solskjaer cho biết thêm: "Thời tôi còn chơi bóng, MU luôn là ƯCV vô địch hàng đầu, rồi sau đó đến Arsenal và Chelsea.

Nhưng giờ Premier League có tính cạnh tranh rất cao. Chúng tôi sẽ phải đương đầu với những đội bóng hùng mạnh nhất Thế giới. Thế nên, thử thách sẽ ở mức cực đại.

MU muốn quay trở lại đỉnh cao, nơi CLB thuộc về trong quá khứ. Tuy nhiên, tất cả đều biết những khó khăn, chướng ngại phía trước. Điều quan trọng là phải đoàn kết cùng nhau, chăm chỉ rèn luyện, phấn đấu để đạt kết quả tốt nhất."

* Đăng Khôi