De Gea là trung tâm của mọi lời chỉ trích, trút giận từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn sau khi mắc 2 sai lầm tai hại khiến MU bị Chelsea loại đau ở bán kết Cúp FA với tỷ số 1-3.

{keywords}
De Gea hứng chịu mọi lời chỉ trích sau phong độ thất vọng ở bán kết Cúp FA, khiến MU thua Chelsea 1-3

Các CĐV MU đòi CLB phải bán De Gea ngay lập tức, và đưa Dean Henderson về làm số 1 trong khung gỗ. Các chuyên gia cũng cho rằng, đến lúc Solskjaer phải 'phế' thủ thành người Tây Ban Nha vì những sai sót diễn ra ngày một nhiều.

Theo ESPN, De Gea tự tin Solskjaer sẽ giữ vững niềm tin vào anh. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận vào hôm thứ Ba, nhà cầm quân người Na Uy từ chối đảm bảo vị trí cho thủ thành này.

"Tôi không muốn nói về điều đó. Như tôi đã nói De Gea cho thấy sự mạnh mẽ về tinh thần. Chúng tôi sẽ gắn bó với nhau như một đội và sát cánh cùng nhau trong trận đấu với West Ham".

De Gea gắn bó với MU gần 1 thập kỷ, từ 2021, từng 4/5 mùa giải liên tiếp từ 2013-2018 được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất của Quỷ đỏ.

{keywords}
Solskjaer có thể mạnh tay loại De Gea trong trận đấu đêm nay của MU tiếp West Ham

Solskjaer cũng nói thêm, ông sẽ không ngại đưa ra những quyết định quan trọng mà thấy là tốt nhất cho đội bóng.

"Mỗi cầu thủ đều có vai trò lớn ở đây, vì vậy bạn phải làm những gì tốt nhất cho đội bóng cũng như CLB. Chúng tôi sẽ làm điều đó trước West Ham, trước Leicester và sau khi mùa giải kết thúc, chúng tôi sẽ đưa ra nhiều quyết định hơn".

Trường hợp Solskjaer loại De Gea, sẽ đưa Romero lên bắt chính. Trong số các cựu danh thủ thì có Gary Neville là tin đồng đội cũ của mình sẽ vẫn đặt niềm tin vào De Gea.

MU hiện có cùng 62 điểm như Leicester và nếu đêm nay thắng West Ham, Quỷ đỏ sẽ lấy vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh của đối thủ trước khi đấu nhau lượt cuối.

L.H