Bước vào derby Manchester, MU đang đứng thứ sáu tại Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 24 điểm và kình địch Man City 22 điểm.

{keywords}
MU để thua 6/8 trận gần đây

Đoàn quân Red Devils đã thua 6/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và nguy cơ lớn sẽ không được dự Champions League mùa tới. Trong bối cảnh đó, Solskjaer thẳng thắn thừa nhận, MU không có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa bóng 2019/20 tới đây.

Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo, Solskjaer cho biết: "Tôi không nghĩ MU có được sự ổn định để đua tranh danh hiệu. Qua 18 trận gần nhất, MU không hề kém các đối thủ khác. Nhưng vấn đề làm sao duy trì được phong độ tốt xuyên suốt cả mùa.

Dĩ nhiên, bạn không bao giờ được mất niềm tin. Tuy nhiên, cái gì cũng cần phải nhìn vào thực tế. Cuộc cách mạng nào cũng cần thời gian, nên những kết quả tích cực sẽ khó xuất hiện chỉ sau một đêm.

Mọi thứ thay đổi ở CLB cần diễn ra từng bước một. Tôi không thể bán đi 10 cầu thủ và đem về 10 người mới. Quá trình cần chậm rãi và chắc chắn.

{keywords}
Solskjaer quyết tâm vực dậy MU

Dẫu vậy, MU sẽ chiêu mộ những cầu thủ được cho là phù hợp với đội bóng, có chất lượng, cá tính và đủ tài năng để đưa Quỷ đỏ trở lại vị trí vốn có."

Solskjaer sẽ phải đối diện nhiệm vụ khó khăn, ít nhất đưa MU bứt lên ngang hàng với Man City và Liverpool. Sáu năm kể từ sau ngày Sir Alex giải nghệ, Quỷ đỏ vẫn chưa thể chạm tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh.

"Chúng tôi muốn vượt qua Man City và Liverpool để trở thành đội bóng xuất sắc nhất xứ sương mù. Tham vọng đặt ra là như vậy và toàn đội sẽ bắt tay vào thực hiện trong thời gian tới."

Video lượt đi Man City 3-1 MU:

* Đăng Khôi