Trong cuộc trò chuyện với The Hight Performance Potcast mới đây, Solskjaer đã được hỏi ai là thủ lĩnh của MU, và ông đã nêu ra 4 cái tên, gồm Marcus Rashford, Paul Pogba, Bruno Fernandes và Harry Maguire.

{keywords}
Bruno Fernandes mới đến MU nhưng đã nhanh chóng cho thấy khả năng lãnh đạo trong phòng thay đồ MU

Có thể thấy, Bruno Fernandes dù mới đến trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông – tháng 1/2020 nhưng đã nhanh chóng tạo được tầm ảnh hưởng cả trên sân lẫn phòng thay đồ Old Trafford.

Tiền vệ này truyền niềm cảm hứng chơi bóng, tinh thần chiến đấu đến các đồng đội, góp công lớn trong chuỗi thăng hoa 18 trận bật bại của MU.

Tuy MU vừa để lơ cơ hội nhảy lên top 3 khi để Southampton gỡ hòa 2-2 những giây cuối nhưng thầy trò Solskjaer có niềm tin mạnh mẽ sẽ cán đích trong top 4 ngày hạ màn Premier League. MU cũng còn 2 mặt trận đầy hi vọng là FA Cup và Europa League.

Chia sẻ về việc chọn 4 cái tên trên là thủ lĩnh MU, Solskjaer nói: “Gần đây bạn có 1 ví dụ về Marcus Rashford. Cậu ấy còn trẻ nhưng đã là một nhà lãnh đạo”.

{keywords}
Solskjaer khen ngợi, Rashford còn trẻ nhưng cũng là một nhà lãnh đạo của Quỷ đỏ, bản lĩnh và xông pha

Thuyền trưởng MU nhắc lại một Rashford đầy bản lĩnh, thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ giúp MU thắng 3-1 PSG. Bàn thắng quyết định ấy đưa Quỷ đỏ vào tứ kết Champions League 2018/19 nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi để thua 0-2 tại Old Trafford.

Đương nhiên, MU còn có Bruno Fernandes, người mới đến gần đây và đã cho thấy tố chất lãnh đạo. Các đồng đội đều lắng nghe cậu ấy. Bruno là một tia sáng mà MU cần để ra sân giành chiến thắng.

Và tất nhiên là Harry Maguire, đội trưởng của MU trong 6 tháng qua.

Paul Pogba cũng là một thủ lĩnh không thể tin được, cả trong và ngoài sân cỏ. Cậu ấy cho thấy phẩm chất đẳng cấp hàng đầu cũng như khả năng lãnh đạo”.

L.H