Ngôi sao người Hàn Quốc ghi bàn đầu tiên sau tình huống đá bồi từ quả 11m, trước khi ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Spurs bằng pha bứt tốc kết thúc hoàn hảo phút bù giờ.

{keywords}
Son Heung-min đã có 51 bàn ở Ngoại hạng Anh

Với cú đúp vào lưới Aston Villa, ngôi sao người Hàn Quốc hiện đã ghi được 51 bàn thắng ở sân chơi Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min cũng nâng thành tích lập công kể từ đầu mùa lên con số 9 và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đạt cột mốc 50 bàn tại Premier League.

Chân sút 27 tuổi cần 151 trận để đạt được số lượng bàn thắng trên. Trung bình cứ ba trận thì Son Heung-min có một lần xé lưới ở giải đấu khắc nghiệt xứ sương mù.

Son Heung-min đang được xem là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất châu Á. Riêng tại quê nhà Hàn Quốc, anh chẳng khác gì người hùng dân tộc.

Trong quá khứ, Park Ji-sung là ngôi sao lớn nhất của đất nước kim chi chơi bóng tại Anh. Tiền vệ "ba phổi" ghi được 19 bàn thắng và có 21 đường kiến tạo sau 154 trận ra sân tại Premier League.

Một cái tên khác là Ki Sung-yueng cũng 14 lần nổ súng ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, chân sút Nhật Bản - Shinji Okazaki đã có 14 pha lập công.

Shinji Kagawa từng được kỳ vọng khi rời Dortmund gia nhập MU hồi 2012 nhưng anh lại thi đấu không tốt, chỉ ghi 6 bàn cho Quỷ đỏ tại Premier League.

* An Nhi