- Bàn thắng Martial ghi vào lưới Newcastle giữ lại chiếc ghế cho Mourinho nhưng nó lại khiến Quỷ đỏ mất khoản tiền lớn trả cho Monaco.

MU lôi kéo Saul, Real Madrid hỏi mua Sterling

Ronaldo phủi cáo buộc hiếp dâm một cách ngoạn mục

Chelsea đồng ý để Hazard sang Real Madrid

Quỷ đỏ thành Manchester để đội khách vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 10 phút bóng lăn. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai, MU xuất sắc lật ngược tình thế thắng lại 3-2.

Juan Mata đá phạt đẳng cấp rút ngắn cách biệt, rồi Martial lên tiếng sau pha phối hợp ngẫu hứng cùng Pogba. Phút cuối cùng, Alexis Sanchez ấn định kết quả 3-2 nghiêng về đội chủ nhà.

{keywords}
Martial gỡ hòa 2-2 cho MU trận gặp Newcastle

Pha lập công đầu tiên của Martial ở Ngoại hạng Anh mùa này khiến MU mất khoản tiền 7,7 triệu bảng trả cho Monaco, theo điều khoản họ đã ký kết cách đây gần 3 năm.

MU đã chi 36 triệu bảng tiền mặt để chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp. Bên cạnh đó, họ cũng chấp nhận trả khoản phụ phí có thể nâng tổng khoản tiền chuyển nhượng lên đến 58 triệu bảng.

Một trong những điều khoản khiến MU phải xì ra 7,7 triệu bảng cho đội bóng công quốc là khi Martial ghi được 25 bàn ở Premier League trước khi mùa giải 2019/19 khép lại.

Monaco đã phải chờ đợi Martial suốt 10 tháng để nhận được khoản tiền trên. Pha lập công gần nhất của tiền đạo này là ở trận gặp Burnley hồi đầu năm.

Trong hợp đồng giữa MU và Martial còn 2 điều khoản nữa có thể khiến đội bóng thành Manchester tốn thêm tiền đó là khi cầu thủ này đá được 25 trận cho tuyển Pháp và đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu.

Ngoài ra, Monaco còn khôn ngoan cài thêm điều kiện thu về 50% lợi nhận phí chuyển nhượng nếu Quỷ đỏ quyết định bán Martial trước hè 2019.

* Anh Tuấn