- Lãnh đạo MU từ chối bán Martial ở thời điểm này vì họ sẽ phải trả cho Monaco 50% giá trị lợi nhuận chuyển nhượng tiền đạo người Pháp.

Bất mãn với HLV Mourinho, Martial tỏ ra khá nản chí vì từng công khai ý định rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Anh cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ Chelsea, Tottenham hay Inter Milan. Tuy nhiên, các sếp Quỷ đỏ cương quyết không bán chân sút 22 tuổi này.

{keywords}
Martial không còn nằm trong kế hoạch của MU

Đến lúc này, MU đã phải trả cho đội bóng cũ của Martial là 44,5 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng. Số tiền trên còn có thể tăng lên 57,6 triệu bảng trong tương lai.

Hợp đồng giữa Quỷ đỏ và Monaco cũng kèm theo điều khoản, đội bóng nước Pháp sẽ được hưởng 50% lợi nhuận chuyển nhượng nếu Martial rời Old Trafford trước khi hợp đồng hết hạn.

Điều đó đồng nghĩa, nếu MU bán đứt Martial với giá 100 triệu bảng ở thời điểm hiện tại, họ sẽ phải trả thêm cho Monaco số tiền tương ứng gần 30 triệu bảng.

GĐĐH Ed Woodward dĩ nhiên không muốn điều này xảy ra, khi Quỷ đỏ bị thiệt hại về kinh tế. Ông vẫn tin Martial sở hữu tiềm năng lớn nên đang cố gắng thuyết phục anh ký giao kèo mới.

Hợp đồng của Martial với MU sẽ đáo hạn vào tháng 6/2019 nhưng kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng.

Không loại trừ khả năng tháng 1 tới, MU sẽ cho một đội bóng nước ngoài mượn Martial, tạo điều kiện để anh được ra sân thi đấu thường xuyên và cũng nhằm bảo vệ giá trị lợi ích lâu dài.

* Đăng Khôi