- Paul Pogba truyền cảm hứng giúp MU ngược dòng đánh bại Newcastle 3-2, sau khi Jose Mourinho tham khảo ý kiến tiền vệ người Pháp về chiến thuật.

MU điêu đứng vì Mourinho, Zidane chọn dẫn Bayern

Lộ thỏa thuận MU - Mourinho, Messi và Pique cãi nhau

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, HLV Mourinho đã lắng nghe các cầu thủ ở thời gian nghỉ giữa hiệp trận gặp Newcastle. Hầu hết thành viên được phép lên tiếng đưa ra quan điểm về những gì chưa đúng xảy ra trong 45 phút đầu.

{keywords}
Mourinho lắng nghe các học trò bày tỏ quan điểm trong giờ giải lao

MU đã bị Newcastle dội cho 2 gáo nước lạnh lúc đầu trận. Trong phòng thay đồ, Mourinho hỏi Pogba suy nghĩ như thế nào để thay đổi tình thế sau giờ giải lao.

Ngôi sao người Pháp tự đề nghị mình đá với vai trò thấp nhất trên hàng tiền vệ và đưa thêm Fellaini vào sân. Đó chính là những gì Mourinho đã làm kể từ đầu hiệp 2.

Scott McTominay sau khi bị kéo xuống trung vệ được rút ra khỏi sân. Tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic chuyển hẳn xuống chơi cặp trung vệ cùng Chris Smalling.

Paul Pogba đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công ngay phía trên hàng phòng ngự, còn Fellaini được xếp đá cao hơn anh, nhằm tận dụng khả năng không chiến khi xâm nhập vòng cấm.

Với những thay đổi triệt để đó, Pogba đã chơi tuyệt hay kể từ đầu hiệp hai, điều tiết lối chơi và truyền cảm hứng cho các đồng đội thi đấu thăng hoa ở phía trên.

{keywords}
Pogba chơi tốt ở hiệp 2 và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Mourinho chia sẻ: "Trong giờ giải lao chúng tôi đã mở lòng và nói về việc thay đổi chiến thuật trong 2 phút.

8 phút tiếp theo toàn đội nói về những vấn đề khác và tôi cho phép các học trò thoải mái hơn khi bắt đầu hiệp 2. Rốt cuộc MU ngược dòng thắng 3-2. Thật đáng kinh ngạc".

Qua chuyển biến tích cực trong phòng thay đồ, BHL và các cầu thủ đều cho thấy sự đồng lòng cùng nhìn về một hướng. Giờ fan MU hy vọng, chiến thắng nghẹt thở cuối tuần qua sẽ là bước ngoặt giúp đội bóng áo đỏ chơi khởi sắc hơn ở phần còn lại của mùa giải.

Xem video highlights MU 3-2 Newcastle:

* Anh Tuấn