Suốt thời gian qua, Juventus trải thảm đỏ mời Sarri về tiếp quản ghế nóng mà Max Allegri để lại.

{keywords}
BLĐ Chelsea muốn Sarri ở lại

Tuy nhiên, chiến lược gia 60 tuổi vẫn đang cân nhắc tương lai, nhất là khi vị thế của ông ở Stamford Bridge đã tăng lên đáng kể với chức vô địch Europa League và kết thúc vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh.

Sau giai đoạn hoài nghi triết lý bóng đá của Sarri, các thành viên cốt cán trong BLĐ Chelsea cảm thấy, nhà cầm quân Italia là người phù hợp nhất trên cương vị thuyền trưởng.

Họ không muốn có thêm sự xáo trộn ở băng ghế huấn luyện, nhất là trong bối cảnh mùa tới The Blues bị cấm chuyển nhượng và vừa mất đi ngôi sao sáng giá Hazard.

Hiện bản thân Maurizio Sarri cũng đang khá phân vân, dù các cộng sự trong ban huấn luyện đều nhất trí phương án trở lại Italia bắt đầu thử thách mới cùng "bà đầm già".

Chelsea vẫn đang nắm đằng chuôi khi từ chối giải thoát cho Sarri, buộc Juventus phải chi 5 triệu bảng tiền bồi thường nếu muốn Sarri về huấn luyện.

Hè năm ngoái, cựu HLV Napoli đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Trường hợp không thể giữ chân Sarri, Chelsea cũng đã nhắm đến nhiều phương án thay thế.

Frank Lampard, Max Allegri, Mourinho và cả Rafa Benitez đều được nhắc đến. Mặc dù vậy, mọi thứ còn phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Maurizio Sarri.

* An Nhi