Suốt thời gian qua, cầu thủ 25 tuổi này điều trị chấn thương tại Barcelona. Benjamin Mendy mới trở lại Manchester tập luyện cùng các đồng đội trong tuần này.

{keywords}
Mendy vốn là trò cưng của Pep Guardiola

Guardiola không vội sử dụng Mendy bởi đây vốn là cầu thủ có tiền sử chấn thương đầu gối dai dẳng, khiến anh vắng mặt nhiều trận của Man City, sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 50 triệu bảng từ Monaco hồi hè 2017.

Ngay cả khi hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tái xuất, Mendy cũng phải chứng minh năng lực nhằm đòi lại vị trí chính thức đang thuộc về tài năng trẻ người Ukraine - Zinchenko.

Cầu thủ 22 tuổi đã tận dụng triệt để cơ hội mà nhà cầm quân Tây Ban Nha trao cho, gây ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa trước và được CLB thưởng cho bản hợp đồng mới.

Về phần Mendy, anh muốn kết thúc chuỗi ngày tháng thất vọng tại Etihad, làm bản thân phải nghỉ hơn 90 trận của Man "xanh" trong vòng hai năm qua.

Nếu dựa trên khoản lương 10,4 triệu bảng/năm mà Man City trả cho hậu vệ người Pháp, mỗi trận đấu của Benjamin Mendy trị giá đến 2,6 triệu bảng.

Cụ thể, đến nay cựu cầu thủ Monaco chơi tổng cổng 1721 phút cho The Citizens. Điều đó đồng nghĩa, mỗi phút anh chạy trên sân sẽ "đốt" của Man City 35.000 bảng.

Ở Etihad hiện tại, ngoài Mendy, một cầu thủ khác cũng mới dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng là Leroy Sane. Tiền vệ người Đức sẽ phải lên bàn mổ, dự kiến xa sân cỏ từ 6 đến 9 tháng.

* Đăng Khôi