- Bước sang 2018, HLV Mourinho đón chào sự trở lại của hai trụ cột là Lukaku và Fellaini trước cuộc chạm trán Derby County ở vòng 3 FA Cup.

Lukaku lỡ hẹn chuyến làm khách trên sân Everton cuối tuần qua vì bị choáng sau một pha va chạm mạnh ở trận gặp Southampton trước đó. Trong khi Fellaini đã "ngồi chơi xơi nước" suốt từ tháng 11 vì chấn thương đầu gối.

{keywords}
Fellaini và Lukaku chuẩn bị tái xuất

Trường hợp của thủ quân Michael Carrick phức tạp hơn do anh gặp vấn đề về tim mạch. Các bác sỹ khuyên Carrick hạn chế vận động thời gian qua để điều chỉnh lại nhịp tim bất thường.

Mourinho cũng xác nhận, hậu vệ cánh phải Antonio Valencia sẽ trở lại cuối tuần tới và thủ thành Romero bắt chính trong trận đấu với Derby, thay cho David De Gea.

Ông cho biết: "Lukaku hiện đã ổn. Trong số các cầu thủ chấn thương, Fellaini cũng có thể xung trận, còn Carrick bắt đầu tập trở lại. Tiền vệ người Anh chưa thể thi đấu nhưng việc ra sân tập cùng đồng đội đã là tín hiệu vui.

Antonio Valencia sẽ bình phục hoàn toàn vào cuối tuần sau và dĩ nhiên không thể góp mặt trận gặp Derby. Nhìn vào hoàn cảnh nhân sự hiện tại, mọi thứ đang dần sáng sủa hơn.

Tôi coi cuộc đấu với Derby County như là trận cầu ở Premier League. Sergio Romero bắt chính vì là thủ môn hàng đầu. Cậu ấy xứng đáng được ra sân và De Gea sẽ có thời gian nghỉ ngơi.

Romero sẽ cùng tuyển Argentina tham dự World Cup hè này, thế nên anh ta cần được thi đấu. Với những trường hợp còn lại, tôi dự tính đưa ra đội hình mạnh nhất có thể."

Rõ ràng, sau khi bị "đàn em" Bristol City hất bay khỏi tứ kết cúp Liên đoàn, Mourinho cùng học trò không được phép chủ quan trước đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất.

Nói về Derby County, nhà cầm quân người Bồ tỏ ra rất tôn trọng đối thủ, đánh giá cao đội hình của họ với nhiều thành viên từng chinh chiến tại Ngoại hạng Anh như Curties Davies, Scott Carson, Tom Huddlestone, Darren Bent hay Joe Ledley.

* Anh Tuấn