- Theo Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, giá trị của Romelu Lukaku đã tăng vọt lên tới 140 triệu bảng từ khi gia nhập Man United, trong khi đó Neymar đáng giá hơn 198 triệu bảng.

CIES là nhóm nghiên cứu bóng đá Thụy Sỹ chuyên đánh giá khoa học về giá trị chuyển nhượng của cầu thủ chuyên nghiệp. Theo dữ liệu mới nhất của CIES về giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ tháng 7/ 2017 đến nay. Trong đó, Romelu Lukaku là cầu thủ có mức tăng đáng kể nhất.

{keywords}

Giá trị của Romelu Lukaku đã tăng vọt tới 140 triệu bảng

Theo đó, giá trị của Lukaku đã tăng vọt lên tới 140 triệu bảng kể từ khi gia nhập Man United. Trong 3 tháng vừa qua, giá trị của tiền đạo người Bỉ đã tăng 49,3 triệu bảng (55,8 triệu euro).

Kể từ khi gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester, Lukaku đã ghi được 11 bàn trong 10 trận, trung bình 82 phút/bàn. Trong mùa giải cuối cùng của anh với Everton, thành tích đó là 133 phút/bàn. CIES còn khẳng định, đội chủ sân Goodison Park đã bán “hớ nặng” khi giá trị của Lukaku thậm chí lên đến 90,74 triệu bảng (102,7 triệu euro).

Những cầu thủ khác tăng đáng kể trong danh sách này là Kylian Mbappe (+50 triệu euro), Paulo Dybala (+47 triệu euro) và Ousmane Dembele (+45 triệu euro).

Mbappe đứng thứ hai trong danh sách, đã gây ấn tượng kể từ khi chuyển từ Monaco sang Paris Saint-Germain. Màn trình diễn của cầu thủ 18 tuổi với ba bàn thắng và hai pha kiến tạo được đánh giá lên tới 128,8 triệu bảng.

{keywords}

Top 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng tăng đáng kể nhất từ tháng 7/2017 theo đánh giá của CIES (triệu euro)

Danh sách này dựa trên sự thay đổi về giá trị của các cầu thủ, do đó Neymar cầu thủ có giá trị lớn nhất trong danh sách với giá 211 triệu bảng, chỉ đứng thứ sáu sau Alex Oxlade-Chamberlain. Giá trị của tiền vệ Liverpool đã tăng 28 triệu bảng, trong khi giá trị của Neymar tăng 25,05 triệu bảng.

Ngoài Lukaku, MU còn có thêm một cái tên nữa góp mặt trong top 10 đó Marcus Rashford. Giá trị của tài năng trẻ người Anh được định giá là 87 triệu bảng, tăng 23,6 triệu bảng kể từ tháng 7.

Top 10 trong danh sách còn có Kevin De Bruyne của Manchester City, cầu thủ chạy cánh Liverpool Mohammad Salah và ngôi sao của AC Milan Gianluigi Donnarumma.

Xem 13 bàn thắng của Lukaku cho MU (cả trong những trận giao hữu):

Minh Thúy