- Dù ám chỉ sẽ bán Mkhitaryan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng Mourinho vẫn sẽ điền tên tiền vệ người Armenia ở trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh gặp Bristol City đêm nay.

Henrik Mkhitaryan đánh mất vị trí chính thức sau chuỗi phong độ tệ hại thời gian qua. Cựu cầu thủ Dortmund thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu Quỷ đỏ 8/9 trận gần nhất.

{keywords}
Mkhitaryan lái xe đến sân tập Carrington

Sự vắng mặt trên đã dấy lên những tin đồn Mkhitaryan sẽ bị rao bán vào đầu năm tới. Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, Mourinho khẳng định, tiền vệ 28 tuổi này vẫn nằm trong kế hoạch của mình.

Mkhitaryan là một trong những cầu thủ đến sân tập Carrington sớm nhất hôm qua (19/12). Anh đang cố gắng gây ấn tượng với ông thầy bằng sự chăm chỉ và cầu thị.

Để nắm một suất thi đấu trên hàng công, Mkhitaryan sẽ phải cạnh tranh với nhiều đồng đội khác như Anthony Martial, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Juan Mata, Romelu Lukaku hay Zlatan Ibrahimovic.

Mourinho chia sẻ: "Chúng tôi cần tập trung vào cuộc đấu với Bristol nhưng tôi dự định sẽ có một vài sự thay đổi. Nhiều khả năng Miki sẽ ra sân.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi thi đấu với Mata, Lingard, Rashford hoặc Martial và Lukaku trên hàng công. Ibrahimovic cùng với Martial hoặc Rashford sẽ ngồi dự bị. Không còn nhiều vị trí cho người khác vì chúng tôi cần sự căng bằng trên băng ghế dự bị."

Làm khách trên sân đội hạng nhất Bristol ở tứ kết cúp Liên đoàn, Mourinho sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ chủ chốt Paul Pogba sau 3 trận nghỉ vì án treo giò.

Với việc bị Man City bỏ xa ở sân chơi Ngoại hạng, có thể Mourinho và các học trò sẽ chuyển hướng sang dồn sức ở các giải đấu cúp để chinh phục danh hiệu.

* Đăng Khôi