- Cựu danh thủ Jaime Carragher "chọc tức" Mourinho với lời tuyến bố, nếu Guardiola huấn luyện Quỷ đỏ, đội chủ sân Old Trafford sẽ bước lên bục vinh quang Ngoại hạng Anh mùa này.

Guardiola đang thăng hoa cùng Man City, nhưng sự thành công ấy không được Mourinho thừa nhận. "Người đặc biệt" cho rằng, Pep Guardiola có lợi thế là được bơm tiền thoải mái mua sắm những cầu thủ mình thích.

{keywords}
Guardiola đang thành công cùng Man City, trái ngược là sự thất vọng của Mourinho với MU

Tuy nhiên, cựu hậu vệ Jaime Carragher tạo ra cuộc tranh luận nảy lửa khi bày tỏ quan điểm, MU sẽ ở một tâm thế khác nếu Guardiola ngồi trên băng ghế huấn luyện.

Trong bài bình luận trên Telegraph, Carragher nói: "Cũng với đội hình này, nếu Pep Guardiola ngồi ghế nóng MU, tôi tin rằng Quỷ đỏ sẽ đăng quang Premier League.

"Trở lại giai đoạn đầu mùa, khi chúng ta đánh giá về chất lượng đội hình MU và Man City, so sánh từng cầu thủ, bạn nghĩ bên nào mạnh hơn?

Liệu Ederson có xuất sắc hơn De Gea? Cặp trung vệ Otamendi - Stones có hay hơn Eric Bailly - Phil Jones? Người hâm mộ Quỷ đỏ muốn Fernandinho hay Matic trong đội hình?

MU đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng khi chiêu mộ Paul Pogba. Họ cũng biến Lukaku trở thành cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh hè vừa qua. Đánh giá qua thì theo bạn đội nào chơi trội hơn trong mua sắm?

Một thực tế ít ai để ý rằng, Man City vượt lên hẳn so với MU mùa này vì Pep Guardiola biết cách cải thiện và phát huy năng lực những cầu thủ sẵn có hơn là dựa vào những bản hợp đồng tăng cường sức mạnh ngay tức thì.

{keywords}

De Bruyne từng là "kẻ bỏ đi" khi Mourinho dẫn dắt, nhưng anh đang là hạt nhân của Man City dưới triều đại Guardiola

Mourinho ngày càng dựa vào những cầu thủ kinh nghiệm, tài năng đã được khẳng định. Nếu bạn muốn phát triển CLB hay một đội bóng, đừng gọi cho Mourinho.

Nếu Mourinho dẫn dắt Man City, họ sẽ không thể chơi thứ bóng đá cuốn hút như ngày hôm nay. Nếu lấy một ví dụ từ cầu thủ làm tấm gương phản chiếu, hãy nhìn vào De Bruyne. Cậu ta từng bị Mourinho "ruồng bỏ" ở Chelsea nhưng đang chơi cực hay tại Etihad.

Thế nên, tôi nghĩ sự khác biệt giữa Man City và MU mùa này không nằm ở những khoản tiền đầu tư lực lượng. Guardiola cùng đội bóng của mình đang đi chinh phục các kỷ lục. Còn Mourinho giống như một kẻ bại trận vậy."

* Đăng Khôi