Không phải Man City, MU đang là CLB có hóa đơn tiền lương lớn nhất Ngoại hạng Anh.

Theo tờ M.E.N, chi phí cho tiền lương của Manchester United tăng vọt trong 5 năm qua. Cụ thể, từ con số 162 triệu bảng trong mùa giải 2011/12, lúc còn Sir Alex, thì đến năm ngoái đã tăng phi mã lên gấp đôi, 330 triệu bảng và tăng thêm 36 triệu bảng so với mùa trước đó.

{keywords}
MU dù đang trải qua mùa giải Premier League kém cỏi thì vẫn dẫn đầu khoản kiếm tiền và chi bạo lương cho cầu thủ

Chỉ có một ngoại lệ vào mùa giải 2014/15, chi phí lương của MU không bị dội ra do hàng loạt sao cộm cán Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Danny Welbeck, Patrice Evra và Darren Fletcher rời Old Trafford.

Những bản hợp đồng mới, tăng lương cao để giữ chân các cầu thủ là lý do khiến MU phải chi bạo chuyện lương bổng.

Điều đáng ngưỡng mộ, MU có thể lao đao trên sân nhưng khả năng kiếm tiền của họ thì khỏi chê. UEFA khuyến nghị các CLB khi dùng vượt 70% doanh thu cho tiền lương.

MU thậm chí còn ở xa cái ngưỡng cảnh báo đó, ngay cả khi hóa đơn của họ cao nhất Premier League (330 triệu bảng) nhờ doanh thu khổng lồ.

Một khoản thu lớn MU kiếm được từ bản quyền phát sóng và những nỗ lực thương mại.

De Gea hiện đang hưởng lương cao nhất tại Old Trafford, 375.000 bảng/tuần, tiếp theo là Paul Pogba 290.000 bảng/tuần. Trường hợp bản hợp đồng lỗi tốn kém nhất – 500.000 bảng/tuần, Alexis Sanchez hiện MU cho Inter Milan mượn nhưng vẫn phải trả một nửa lương cho tiền đạo này.

Tuy nhiên, cũng có thông tin kém vui cho Quỷ đỏ, khi nhà tài trợ áo đấu Chevrolet được cho thất vọng vì thành tích kém của MU, có ý định không hợp tác tiếp trong thời gian tới.

L.H