- MU đang có phong độ thiếu ổn định, với nguyên nhân một phần là sự sa sút của Rashford. Mourinho có nhiệm vụ phải đánh thức viên ngọc trẻ của mình.

MU mất ổn định vì Rashford

Marcus Rashford rời sân, để nhường chỗ cho Fellaini, thể hiện rõ nét thất vọng trên gương mặt. Những tràng pháo tay trên khán đài sân Old Trafford càng khiến anh thêm gượng gạo.

{keywords}
Rashford thi đấu rất kém trước đối thủ yếu Derby County

Đó là khoảnh khắc ở phút 90 trận đấu vòng 3 FA Cup, giữa MU và đội khách Derby County, và tỷ số đang là 0-0.

Jose Mourinho không muốn kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Ông muốn sự đột biến trong ít phút cuối trận, và giải pháp được lựa chọn là rút Rashford khỏi sân.

2 bàn thắng liên tiếp được ghi ngay sau khi Rashford rời sân. Lingard phá vỡ bế tắc, và Lukaku là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ.

Mourinho thở phào, vì tránh được trận đá lại, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự chuẩn bị cho giai đoạn phía trước.

Derby County đang xếp nhì bảng Championship. Nhưng thực lực của họ không thể sánh với MU, và đó được xem như cơ hội để Rashford tỏa sáng. Chỉ có điều, anh đã phung phí cơ hội một cách tệ hại: 6 cú sút trong vai trò trung phong, 2 đi chính xác và vô hại.

Rashford không chỉ đá tệ trước Derby Country. Đã một tháng nay, bàn thắng là thứ xa xỉ với anh.

Lần gần nhất Rashford ghi bàn là trận derby mà MU thua Man City 1-2 trên sân nhà. Từ đó đến nay, anh tham gia vào 8 trận (3 đá chính, cùng 1 trận vào sân từ phút 14), và không biết ghi bàn.

{keywords}
Đã 8 trận liền Rashford không ghi bàn

Có đến một nửa số trận Rashford tịt ngòi, MU không thể chiến thắng 3 hòa, 1 thua), và bị loại khỏi League Cup vì đối thủ yếu Bristol.

Mourinho phải đánh thức Rashford

Không ghi bàn, và chỉ 1 pha kiến tạo trong chuỗi 8 trận vừa qua, Rashford trở nên lạc lõng trong chính ngôi nhà của mình.

Những gì Rashford đang trải qua khác biệt hoàn toàn với chính anh hồi đầu mùa. Khi ấy, cầu thủ 20 tuổi này thi đấu đầy cảm hứng, ảnh hưởng lớn đến chiến thuật của MU, và thường xuyên góp công trực tiếp hoặc gián tiếp vào các bàn thắng.

Mourinho đang đòi hỏi những bản hợp đồng mới từ BLĐ MU, sau khi chứng kiến những bom tấn mà Liverpool, Chelsea và Barca thực hiện. Ông đòi hỏi phải cung cấp các cầu thủ chất lượng.

Ngược lại, các quan chức ở Old Trafford Người đặc biệt phải kiểm soát tốt tình hình đội bóng hiện nay, trong đó bao gồm việc giúp Rashford tìm lại hiệu quả cao nhất.

Một tài năng như Rashford, vốn là mục tiêu được cả Real Madrid và Barca quan tâm, mà Mourinho không thể khai thác, thì sao phó chủ tịch Ed Woodward có thể tin ông thành công với các tân binh?

Có một sự thật là chính Mourinho có trách nhiệm trong việc Rashford sa sút. Sự loay hoay về chiến thuật của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khiến Marcus rất khó để phát huy hết năng lực.

{keywords}
Rashford là nạn nhân tâm lý của Mourinho

Điều nghiêm trọng hơn, Rashford trở thành nạn nhân trong những cuộc đổ lỗi và cố gắng chối bỏ trách nhiệm của bản thân Mourinho.

Thời gian qua, Người đặc biệt nhiều lần chỉ trích công khai, và đổ lỗi cho các cầu thủ khi MU có một số trận không như ý muốn. Rashford là một trong ít cầu thủ bị chửi thẳng mặt.

Vẫn là một cầu thủ trẻ cần thêm thời gian để phát triển, Rashford chững lại vì áp lực tâm lý mà Mourinho tạo ra cho anh. Cứ bước vào sân là sợ hãi thì còn thể hiện được gì!

Mourinho tạo ra những rắc rối, và chính ông phải tự giải quyết, giúp Rashford rũ bỏ áp lực tâm lý, trở lại hình ảnh một trong những ngôi sao tuổi 20 xuất sắc nhất thế giới.

Đại Phong