Theo giới truyền thông xứ sương mù, ngay khi mùa bóng 2019/20 hạ màn, Van Dijk sẽ đặt bút ký vào giao kèo mới trị giá 57 triệu bảng với đội chủ sân Anfield.

Theo đó, mức lương của trung vệ người Hà Lan sẽ tăng từ 180.000 bảng/tuần lên 220.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới thời hạn 5 năm.

{keywords}
Van Dijk sẽ hưởng mức lương 220.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới

Đây là động thái rất kịp thời của ban lãnh đạo Liverpool, trong bối cảnh Van Dijk được nhiều ông lớn dòm ngó như PSG hay Real Madrid.

Gã nhà giàu nước Pháp PSG đã ra sức ve vãn Van Dijk, kèm theo lời đề nghị lương hơn 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Southampton quyết định tiếp tục gắn bó với Liverpool.

Chính đội bóng vùng Merseyside là nơi nâng tầm Van Dijk, biến anh trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Thế giới.

Vì thế Van Dijk muốn chuyên tâm cống hiến. Dù mức lương chỉ tăng nhẹ, nhưng cầu thủ Hà Lan cũng qua mặt Salah để trở thành cầu thủ nhận thù lao cao nhất lịch sử CLB.

Trong bối cảnh tài chính bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19, thay vì tuyển mộ các nhân tố mới, lãnh đạo Liverpool tập trung vào việc giữ chân các trụ cột.

Sau khi thuyết phục thành công Van Dijk, HLV Jurgen Klopp hy vọng Sadio Mane cũng theo gót cam kết tương lai lâu dài với The Kop.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo Senegal với Liverpool sẽ kết thúc vào hè năm 2023. Cả Real Madrid lẫn PSG đang ve vãn Mane nên Liverpool muốn hàng động sớm để "trói chân" cầu thủ này.

* An Nhi