Với việc La Liga bị hoãn vô thời hạn, UEFA xác nhận Champions League cũng chưa biết số phận cụ thể ra sao, Barca đối mặt mất hàng triệu euro trong các khoản thu truyền hình và tiền thưởng nếu mùa giải không được tiếp tục, hoặc xấu nhất là ‘xóa sổ’.

{keywords}
Lãnh đạo Barca sẵn sàng lôi luật ra để ép Messi và đồng đội giảm mạnh về lương

Ngoài mất doanh thu từ các trận đấu, đội chủ sân Nou Camp cũng thiệt hại từ nguồn du khách đáng kể tham quan bảo tàng CLB,…

Do đó, phía Barca mới đây lên tiếng xác nhận, sẽ dùng luật lao động tồn tại ở Tây Ban Nha, được gọi là ERTE cho phép các công ty áp dụng việc sa thải nhân viên hoặc giảm lương trong những trường hợp đặc biệt.

Và lãnh đạo Barca dùng ERTE hòng giảm thiểu những ảnh hưởng tài chính bởi đại dịch Covid-19.

Dù vậy, Barca vẫn hi vọng Messi và đồng đội sẽ chấp nhận giảm lương mà không cần phải lôi luật lao động kia ra. Tuy nhiên, với yêu cầu giảm tới 70% lương, M10 và phần còn lại của Barca đã phản đối con số này.

Hiện các cuộc đàm phán vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng, và bộ phận cấp cao Barca sẽ dùng ERTE, nếu Messi và các cầu thủ vẫn làm căng.

Với việc giảm lương tới 70% thì không ai khác, Messi bị ảnh hưởng nhiều nhất, bởi lương anh 500.000 bảng/tuần thì bởi dịch Covid-19 sẽ chỉ còn 150.000 bảng/tuần,…

L.H