Barca đang là đội bóng trả lương cao nhất là bóng đá châu Âu, mỗi mùa chi đến 438 triệu bảng thù lao cho những cầu thủ tại Nou Camp.

{keywords}
Tốp 5 cầu thủ hưởng lương cao nhất của Barca

Sự lan rộng của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến bóng đá Thế giới với tất cả các giải đấu trên khắp hành tinh buộc phải tạm hoãn.

Trận gần nhất Barcelona tham dự là chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad hôm 7/3 vừa qua. Theo dự báo, La Liga khó lòng trở lại trước tháng 5/2020.

Điều đó đồng nghĩa, đội bóng xứ Catalan sẽ phải vật lộn trong việc tìm kiếm nguồn tài chính để duy trì chi phí thường niên ở CLB.

Nguồn tin từ Marca cho hay, một cuộc họp giữa các thành viên trong BLĐ Barca diễn ra hồi tuần trước với đề xuất cắt giảm lương của một vài trụ cột.

Nếu quyết định được thông qua thì Lionel Messi, Luis Suarez, Griezmann hay Busquets là những người thiệt thòi nhất khi đang nhận thù lao cao chót vót ở sân vận động Nou Camp.

{keywords}
Chi tiết mức lương Messi

Khá bất ngờ khi phản ứng từ những ngôi sao hàng đầu của Barca rất tích cực, dù họ chưa biết rõ bản thân sẽ bị giảm lương bao nhiêu trong bối cảnh mùa giải bị tạm hoãn.

Messi cùng đồng đội sẵn sàng chịu thiệt để gỡ rối khó khăn chung cho CLB. Hiện mức lương của Messi cao nhất Thế giới - nhận 1,15 triệu bảng mỗi tuần.

Nguồn thu chính của đội bóng xứ Catalan đến từ La Liga, Champions League và tiền bán vé. Mặc dù vậy, trong bối cảnh các giải đấu phải tạm hoãn, họ sẽ mất đi khoản tiền tương đối lớn.

Xem Messi, Neymar "rang lạc" khiến đối thủ hoa mắt:

* Đăng Khôi