La Liga đưa ra tuyên bố hôm đầu tuần rằng, điều khoản giải phóng 700 triệu euro của Messi với Barca vẫn còn nguyên giá trị.

{keywords}
Cha Messi bật lại BTC La Liga, những người đã đứng về phía Barca

Do vậy, BTC giải sẽ không cấp các giấy tờ cần thiết để siêu sao 33 tuổi rời Barcelona, trừ trường hợp có đội đáp ứng đủ số tiền trên.

Sau khi giữ im lặng từ cuộc gặp với Chủ tịch Barca, Bartomeu vào hôm thứ Tư, ông Jorge, cha của Messi vừa phát đi những lời mạnh mẽ đến những người đứng đầu La Liga. Ông khẳng định, điều khoản trên đã hết giá trị.

“Chúng tôi không biết họ (BTC La Liga) đã xem và phân tích hợp đồng nào và dựa vào đâu để đưa ra tuyên bố, điều khoản phá vỡ được áp dụng ngay cả khi cầu thủ đơn phương quyết định chấp dứt hợp đồng sau mùa giải 2019/20.

Đây hẳn là lỗi lớn từ phía họ. Như được viết trong điều khoản 8.2.3.6 của hợp đồng mà CLB và cầu thủ đã ký: Khoản bồi thường này sẽ không được áp dụng khi cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng sau mùa giải 2019/20.

{keywords}
Dù Messi đi hay ở lại Barca thì những gì xảy ra những ngày qua vẫn thật đáng buồn, cho một huyền thoại và cho đội bóng vĩ đại

Rõ ràng là khoản bồi thường 700 triệu euro, như đã đề cập trong điều khoản 8.2.3.5 trước đó, hoàn toàn không thể được áp dụng”.

Dù vậy, ông Jorge chỉ nhắm vào La Liga và tuyên bố khoản phá vỡ 700 triệu euro hết giá trị, chứ hoàn toàn không đề cập đến việc con trai ông sẽ đi hay ở.

Trong 24h qua, có nhiều nguồn tin loan báo, Messi đang xem xét thay đổi quyết định rời Barca, sau cuộc gặp của cha anh với Chủ tịch Bartomeu, người năn nỉ đội trưởng số 10 hãy ở lại.

Tờ Times còn nói thêm, Messi không thể không suy nghĩ, vì ngoài việc đôi bên có thể phải dắt nhau ra tòa với cuộc chiến pháp lý, thì còn là khoản 63 triệu bảng mà anh sẽ được hưởng nếu ở lại đến hè năm sau.

L.H

10 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Messi

10 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Messi

Lionel Messi ghi tới 91 bàn thắng trong một năm, giành Quả bóng vàng thứ 6, phá kỷ lục ghi bàn của Barca và của La Liga,... là những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của siêu sao người Argentina.