Diego Costa và HLV Antonio Conte từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Chelsea. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ phát triển theo chiều hướng ngày một xấu đi, đến không thèm nhìn mặt nhau.

Nguồn cơn được cho cựu thuyền trưởng Italia phát hiện Costa nói dối về chấn thương, rồi còn 'đi đêm' với đội bóng Trung Quốc, tính đường ra đi...

{keywords}
Conte và Diego Costa từng có mối quan hệ tốt trước khi 2 người không thèm nhìn mặt nhau

HLV Conte thậm chí còn… đuổi Costa đi bằng cách nhắn tin nói chân sút Tây Ban Nha tự tìm bến đỗ mới. Costa đã rời Chelsea vào cuối mùa giải 2016/17, để trở lại Atletico Madrid – nơi anh ra đi để cập bến The Blues hè 2014.

Một năm sau, Conte cũng ‘bay ghế’ khỏi Stamford Bridge dính lùm xùm kiện của CLB cũng vì bởi cách hành xử với Costa bị cho làm mất uy tín của đội bóng.

Trong thời gian nghỉ bóng đá 1 năm, Conte nhiều lần được liên kết như một ứng viên ngồi ‘ghế nóng’ Real Madrid, trước khi được bổ nhiệm dẫn dắt Inter Milan hồi tháng 5/2019.

Phát biểu với ESPN mới đây, Diego Costa cho rằng, với khả năng quản lý của Conte thì có nắm Real Madrid cũng sẽ không trụ nổi qua 1 mùa!

“Tôi và HLV Antonio Conte có vấn đề với nhau ngoài sân cỏ. Nhưng tôi nghĩ ông ấy là một HLV có tài.

Tôi không có ác cảm gì với Conte nhưng tôi thấy, để trở thành một nhà cầm quân hàng đầu, ông ấy cần phải thay đổi khía cạnh quản lý con người của mình.

Conte rất đa nghi. Nếu dẫn dắt một đội bóng như Real Madrid thì ông sẽ không thể nào trụ nổi qua 1 mùa”.

L.H