Thương vụ chuyển nhượng Lautaro Martinez của Barca đang đi vào những bước cuối, hứa hẹn hoàn tất trong ít ngày sắp tới.

Sport đưa tin, Lautaro Martinez đã sớm chốt các điều khoản cá nhân với Barca.

{keywords}
Lautaro Martinez đạt thỏa thuận cá nhân với Barca, sắp thành đồng đội của Messi

Cụ thể, chân sút người Argentina đồng ý bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Nou Camp, có lương 12 triệu euro mỗi mùa, chưa bao gồm thưởng.

Mức lương này cao gấp 8 lần so với thu nhập của Lautaro Martinez trong thời gian ở Inter - chỉ khiêm tốn 1,5 triệu euro.

Tiền lương mà Barca trả cho Lautaro Martinez bằng với thu nhập của Ousmane Dembele - người bị đẩy sang Juventus. Vì thế, về cơ bản gã khổng lồ xứ Catalunya duy trì được quỹ lương ổn định.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin từ Italia và Tây Ban Nha, Lautaro tuyên bố anh chỉ muốn sang Barca, mà không muốn đến nơi nào khác.

Barca theo đuổi Lautaro Martinez từ lâu, nhưng chỉ bắt đầu gửi đề nghị đến Inter kể từ tháng 2/2020, khi Real Madrid và Man City cũng vào cuộc.

Lautaro Martinez có mối quan hệ tốt với Lionel Messi ở đội tuyển Argentina.

Anh được kỳ vọng làm mới hàng tiền đạo Barca, và trong tương lai gần sẽ thay thế Luis Suarez trở thành "số 9" chính thức.

Inter yêu cầu Barca phải thanh toán đủ khoản phí phá vỡ hợp đồng 111 triệu euro của Lautaro Martinez.

Barca đang cố gắng thuyết phục Inter bằng 60 triệu euro tiền mặt, phần còn lại tính bằng 4 cầu thủ Arturo Vidal , Nelson Semedo, Junior Firpo và Jean-Clair Todibo.

Cao Dung