Barca dưới thời HLV Setien tốt lên về kết quả trong những trận gần đây.

{keywords}
Messi kiến tạo để Vidal lập công giúp Barca giành 3 điểm

Và nếu trắng nốt 2 trận còn lại của mùa giải La Liga này mà vẫn phải nhìn kình địch Real Madrid lấy cúp, đó sẽ là một sự tiếc nuối lớn với Messi và đồng đội.

Ở trận đấu sớm vòng 36 La Liga, trên sân nhà của Real Valladolid, Barca có chiến thắng tối thiểu để bổ sung thêm 3 điểm vào BXH, lên con số 79, tức kém Real Madrid 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Vidal là người ghi bàn thắng duy nhất cho Barca, và người hỗ trợ để cẩu thủ người Chile lập công ở phút 15 chính là đội trưởng Lionel Messi.

Đây cũng là pha kiến tạo thứ 20 của siêu tiền đạo Argentina ở La Liga mùa này, ngang bằng bậc thầy nơi tuyến giữa Barca – đàn anh Xavi, trong mùa giải 2008/09.

Điều đó có nghĩa, Messi có 20 bàn thắng cùng 20 lần hỗ trợ, một con số chưa cầu thủ nào lập trong lịch sử La Liga.

{keywords}
Messi lập kỷ lục chưa từng có tại La Liga. Nhưng trước đó Thierry Henry đã làm được điều phi thường này ở Ngoại hạng Anh, khi còn chơi cho Arsenal

Trên thực tế, có một chân sút làm được điều này là Thierry Henry, và ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2002/03 trong màu áo Arsenal với 24 bàn cùng 20 pha kiến tạo.

Chỉ hơi buồn, tuy là một mùa giải phá kỷ lục khác của Messi dù đã ở tuổi 33 nhưng có vẻ chàng đội trưởng không dẫn dắt Barca tới vinh quang La Liga.

Real Madrid chỉ cần thắng 2 trong 3 trận còn lại gặp Granada, Villarreal và Leganes là đảm bảo giành ngôi vương La Liga mùa này.

Messi và đồng đội sẽ chỉ còn biết an ủi… tập trung vào Champions League, nơi họ còn trận lượt về tiếp Napoli trên sân nhà sau khi hòa 1-1 tại lượt đi vòng 16.

L.H