Trước khi mùa giải 2020-21 khởi tranh, Lionel Messi là nhân vật chính trong câu chuyện ồn ào ở Barca, liên quan đến tương lai của anh và mâu thuẫn nội bộ.

Messi yêu cầu được chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 1 năm, sau khi có những xung đột với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

{keywords}
Messi muốn chủ tịch mới của Barca sa thải Koeman

Đồng thời, Messi cũng có sự căng thẳng ngay sau lần đầu tiên tiếp xúc với tân HLV Ronald Koeman.

Sau những tranh cãi, và cả sự đe dọa kéo nhau ra tòa, Messi mới thông báo tiếp tục ở lại Barca theo hợp đồng còn thời hạn đến 2021.

Hiện tại, Barca thực hiện trưng cầu cử tri về tương lai của Chủ tịch Bartomeu (thông qua chữ ký) - người mất uy tín và bị xem là làm xấu hình ảnh CLB.

Mọi thứ đang chống lại Bartomeu. Một cuộc bỏ phiếu có thể được thực hiện trong tương lai gần, dẫn đến khả năng ông phải rời cương vị hiện nay (nếu có tối thiểu 66% phiếu chống lại ông).

Diario Gol đưa tin, trong trường hợp Bartomeu phải từ chức, Messi muốn chủ tịch mới của Barca phải sa thải HLV Koeman thì anh mới xem xét tiếp tục gắn bó. 

Theo nhận xét của giới chuyên môn, Joan Laporta đang có khả năng cao trở lại chiếc ghế chủ tịch Barca.

Laporta gắn với chu kỳ thành công của Barca với Frank Rijkaard. Sau đó, chính ông ra quyết định chọn Pep Guardiola, đặt nền móng cho kỷ nguyên thành công nhất lịch sử sân Nou Camp.

Mối quan hệ giữa Messi với Laporta cũng rất tốt. Vì thế, ngôi sao người Argentina hoàn toàn có thể tác động khiến Koeman mất việc.

Kế hoạch của Messi là đẩy Koeman khỏi Nou Camp, đón Xavi Hernandez trở lại tái thiết đội bóng xứ Catalunya.

KN