Ronaldo rời Bernabeu sang khoác áo Juventus vào hè 2018, sau 9 năm gặt hái thành công rực rỡ tại đây. Ông chủ Perez thấy hài lòng, vì sau bao nhiêu đóng góp to lớn của siêu sao người Bồ trong gần 1 thập kỷ, Real Madrid còn bán được CR7 với giá lời đáng kể.

{keywords}
Real Madrid vừa có trận hòa thất vọng 0-0 với Real Betis ngay tại sân nhà

Vị Chủ tịch Nhà trắng cho rằng, những cái tên như Gareth Bale và Kazim Benzema có thể lấp vào chỗ trống Ronaldo để lại. Nhưng ông đã lầm. Ronaldo được nhớ đến như một sát thủ có thể ghi 50 bàn thắng/mùa, và để so kè với anh chỉ Messi mới làm được.

Bale hay Benzema chỉ khiến người ta nhớ Ronaldo thêm khi xem Real Madrid chơi bóng. Thực vậy, mùa vừa qua Real Madrid trắng tay mọi đấu trường, xếp thứ 3 La Liga và bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 16 đội.

Rắc rối chủ yếu của Real Madrid chính là không ghi đủ bàn thắng và ở mức độ nào đó, vấn đề tiếp tục ở mùa giải đang diễn ra, cho dù Zidane có cầu thủ mơ ước - Eden Hazard.

{keywords}
Không có Ronaldo, Zidane cũng thật khó tạo phép màu ở Bernabeu

Những con số thống kê đã đưa ra sự khác biệt rõ ràng một Real Madrid có và không có Ronaldo ảnh hưởng lớn như thế nào.

Cụ thể từ 2009 đến 2018, Real Madrid chơi 519 trận và trừ 46 trong số đó (chiếm 8,86%), còn lại Kền kền đều làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, kể từ lúc Ronaldo rời đi, Real Madrid chơi 71 trận và không thể ghi bàn trong 17 trận (chiếm 23,94%).

Có thể thấy, sự ra đi của Ronaldo là bước lùi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi hàng công của đội không có ai bước lên để tỏa sáng. Người ghi nhiều bàn nhất cho Real lúc này là Benzema - 7 bàn/14 trận, nhưng sau đó Toni Kroos, Casemiro và trung vệ Sergio Ramos là những cái tên tiếp theo. Còn Eden Hazard, Luka Jpvic và Ninicius Jr mới chỉ vỏn vẹn có 1 bàn.

L.H