- Lần đầu tiên, khán giả Việt Nam được thưởng thức siêu kinh điển Real vs Barca vào "giờ vàng", lúc 19h00 tối nay, thay vì phải lọ mọ chờ đến rạng sáng hôm sau. Siêu kinh điển cũng nóng lên vì Messi và Barca vui phơi phới khi hay Ronaldo cố ra sân chứ thực ra chưa hết đau...

Siêu kinh điển đá lúc 19h00 vì khán giả Việt Nam

Đây là "món quà" mà BTC La Liga muốn gửi tới các khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, để có thể thưởng thức trọn vẹn đại chiến giữa 2 CLB hùng mạnh nhất Real vs Barca, thay vì phải thức đêm hôm vào lúc hai, ba giờ sáng.

{keywords}
Lần đầu tiên khán giả Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung được xem đại chiến Real vs Barca vào khung giờ vàng, thay vì phải thức đêm hôm khuya khoắt

Quyết định khiến CĐV trung thành của 2 đội bóng không hài lòng, nhưng mục đích của những người làm giải là hướng vào thị trường châu Á.

Trưởng nhóm truyền thông toàn cầu của giải đấu La Liga, Joris Evers cho hay: "Mùa trước, 2.6 tỷ người theo dõi La Liga, trong đó châu Á chiếm rất nhiều. Vì lẽ này mà chúng tôi rất quan tâm để những fan túc cầu ở đây không cần phải chờ cho đến tận khuya hoặc để đồng hồ báo thức...".

Mùa giải năm nay, đại chiến Real vs Barca diễn ra vào lúc 13h trưa địa phương, nghĩa là vào lúc 19h00 tối tại các nước như Việt Nam hay Indonesia, một khung giờ vàng để thưởng thức bóng đá, thay vì được bắt đầu vào lúc 02h45' sáng như các mùa trước.

El Clasico là một trong những trận đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới ở cấp CLB. Ở cuộc chạm trán hồi tháng 4 giữa 2 đội đã thu hút 650 triệu người trên 180 quốc gia.

Messi và Barca nhận "tin vui" về Ronaldo trước Siêu kinh điển

HLV Zidnae khẳng định, át chủ bài Ronaldo đủ phong độ để có mặt ở Siêu kinh điển, Real Madrid vs Barcelona, dẹp tan những hoài nghi số 7 có thể vắng mặt do bị đau bắp chân.

{keywords}
Messi, Suarez cùng Barca thấy khoái chí khi hay tin Ronaldo không có được phong độ tốt nhất cho El Clasico

Tuy nhiên, theo Don Balon, Messi và các đồng đội Barcelona hay được rằng, Ronaldo sẽ không thể có phong độ tốt nhất ở đại chiến diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay, 23/12 tại Bernabeu.

Phong độ Ronaldo trở lại ít ngày gần đây, khi giúp Real vô địch các CLB thế giới 2017, cũng như nhận danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5, ngang bằng Messi.

Hơn ai hết, chân sút người Bồ muốn Real đánh bại Barca để nuôi hi vọng đua vô địch La Liga, nên quyết tâm ra sân thi đấu cho bằng được.

Messi cùng phần còn lại của Barca nghe ngóng được, Ronaldo nén đau để ra sân, chứ thực ra chưa bình phục chấn thương bắp chân mới gặp phải. Vì lẽ này mà tâm lý các cầu thủ Barca cảm thấy khá thoải mái, phấn khởi.

Barca hiện hơn Real Madrid 11 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Ronaldo và đồng đội chỉ có 1 con đường chiến thắng nếu không muốn thành cựu vương sớm.

L.H