Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức lên ngôi La Liga trước 1 vòng đấu, sau chiến thắng 2-1 trước La Liga. Đây là chức vô địch lần thứ 34 trong lịch sử của Real Madrid.

{keywords}
Thầy trò Zidane lên ngôi đầy xứng đáng

Do 2 lượt cuối diễn ra cùng giờ, nên Barca thậm chí chẳng có động lực mà thi đấu sau khi để Osasuna xuyên thủng lưới sớm ở phút 15 ngay tại Nou Camp. Dù Messi sau đó gỡ hòa và Barca chơi hơn người từ thời điểm Benzema nâng tỷ số lên 2-0 thì đội bóng xứ Catalan thậm chí còn để Osasuna ghi bàn vào cuối trận, thua muối mặt 1-2.

Kể từ sau khi giải đấu trở lại sau dịch Covid-19, đội bóng của Zidane toàn thắng cả 10 trận, đánh bật Barca để lên ngôi đầy xứng đáng.

Chia sẻ trong ngày vui, HLV Zidane cho hay: “Champions League là Champions League nhưng danh hiệu La Liga khiến tôi sướng hơn, bởi nó vô cùng tuyệt vời, phản ánh của cả một hành trình kéo dài”.

Đây cũng là danh hiệu thứ 11 mà Zidane giành được cùng Real Madrid trên cương vị HLV trưởng.

Một cảm giác rất tuyệt vời với tôi lúc này, bởi vì những gì các cầu thủ làm là không thể tin được. Tôi không biết nói gì nữa vì quá xúc động”, Zidane bày tỏ.

{keywords}
Benzema là người hùng, ghi cả 2 bàn thắng trong ngày Real Madrid đăng quang

Ông cũng đanh thép khẳng định: “Chúng tôi là những người giỏi nhất vì giành được nhiều điểm nhất và đó là tất cả những gì cần nói.

Đôi với tôi, đây là một trong những ngày tuyệt nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình”.

Do dịch Covid-19 nên Real Madrid sẽ không có màn diễu hành xe bus đến đài phun nước Cibeles ở trung tâm Madrid để ăn mừng cùng người hâm mộ như thường có. Dù vậy, vị thuyền trưởng tin rằng tất cả các fan đều hạnh phúc.

Chủ tịch Perez cũng có mặt để chia vui cùng HLV Zidane và các cầu thủ. Ông dành lời khen ngợi cho đội bóng cũng như gọi Zidane là ‘phước lành từ thiên đường’.

L.H