Trước đó hôm 1/7, giới truyền thông xứ sở chùa vàng đồng loạt đăng tin, ông Akira Nishino đã đồng ý giữ vai trò HLV trưởng Thái Lan cũng như tuyển U23 nước nay tham dự SEA Games diễn ra tại Philippines vào cuối năm.

{keywords}
HLV Nishino chưa ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan

Chi tiết bản hợp đồng cũng được tiết lộ, với giao kèo có thời hạn 2 năm và cựu chiến lược gia tuyển Nhật Bản sẽ hưởng mức lương 54.000 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, trang Yahoo!Japan sáng nay có đăng tải đoạn phỏng vấn với HLV Nishino ngay khi ông kết thúc chuyến đi 5 ngày 4 đêm đến Thái Lan với những thông tin hoàn toàn trái ngược.

Bản thân Akira Nishino cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi được cánh phóng viên chúc mừng vì "đảm nhận công việc mới". Ông liền quay ra hỏi ngay: "Các bạn vừa nói cái gì cơ?".

Phóng viên nhắc lại rằng "truyền thông Thái Lan thông báo ông đã đồng ý dẫn dắt đội bóng nước này trong thời gian tới".

Chiến lược gia 64 tuổi có phần choáng váng khi thừa nhận: "Tôi mới chỉ ăn tối với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan chứ chưa đặt bút ký vào bất cứ hợp đồng nào cả".

{keywords}
HLV Nishino mới chỉ ăn tối với ngài Somyot - Chủ tịch LĐBD Thái Lan

HLV Nishino còn cho biết thêm, hiện ông chưa đưa ra quyết định gì về tương lai và sẽ không quay trở lại Thái Lan trong thời gian ngắn sắp tới.

"Chuyện tiếp tục đàm phán hay không tôi vẫn chưa quyết. Nhưng chắc chắn bản thân sẽ không nhận nhiệm vụ huấn luyện nào ở thời điểm này. Tôi không muốn trả lời gì thêm nữa" - HLV Nishino kết lại.

Phản ứng trước thông tin trên, phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Witthaya Laohakul cho biết: "HLV Nishino tỏ ra khá hào hứng với công việc ở tuyển Thái Lan. Chuyện thương thảo đang tiến triển tốt.

Ông ấy muốn trở lại Nhật Bản để giải quyết chút việc riêng. Chúng tôi đã đạt thỏa thuận miệng với nhau về hợp đồng. Văn hóa người Nhật là không hé lộ điều gì trước khi ký kết chính thức."

* An Nhi