Công ty Cổ phần Box Sports vừa công bố giải giao hữu bóng đá điện tử Đông Nam Á ViettelTV SEA Cup, bộ môn Pro Evolution Soccer (PES), dự kiến chính thức khởi tranh từ ngày 18/06/2020 với 24 tuyển thủ đến từ các nước trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.

Giải đấu SEA Cup là giải đấu có lịch sử 4 năm, thường được tổ chức theo hình thức on-LAN ở các quốc gia. Theo lịch trình, trong năm 2020 nước chủ nhà tổ chức sẽ là Myanmar. Tuy nhiên, do tình hình đại dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng, giải đấu đã phải tạm hoãn vô thời hạn. Trong tình hình đó, ViettelTV SEA Cup xuất hiện như một liều thuốc tinh thần, thỏa mãn tâm lý của cộng đồng PES, cũng như cổ vũ phong trào PES phát triển trở lại mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
 

Với tổng mức giải thưởng của giải đấu lên đến 120 triệu đồng, ViettelTV SEA Cup thu hút sự tham gia các tuyển thủ hàng đầu Đông Nam Á. Đây là sân chơi mới cho cộng đồng bóng đá điện tử và những người yêu thích PES của khu vực, khẳng định sức sống và độ lan tỏa của bộ môn này nói riêng và các tựa game eSport nói chung trong giai đoạn Covid-19.

Giải đấu ViettelTV SEA Cup sẽ kéo dài trong 3 tuần với sự góp mặt của 24 tuyển thủ PES của nhiều quốc gia trong khu vực gồm có 8 tuyển thủ Việt Nam, 4 tuyển thủ Thái Lan, 2 tuyển thủ Malaysia, 4 tuyển thủ Indonesia và 2 tuyển thủ Myanmar. Tabi Tuấn Anh, Quang Barca, Wai Yan, Hukkaw, Karbit,...

Đặc biệt hơn trong giải đấu còn có thêm 4 tuyển thủ khách mời đến từ Hàn Quốc như Shagamoon, Jinoh... Chính điều này càng khiến Viettel TV SEA Cup lần thứ 1 trở nên kịch tính, hấp dẫn và trở thành giải đấu được mong chờ, đáng quan tâm trong thời gian tới.

{keywords}
 

ViettelTV SEA Cup được thi đấu dưới hình thức Online và chia làm ba giai đoạn gồm Vòng bảng, Playoffs và Chung kết. Giải đấu có tổng mức tiền thưởng là 120 triệu đồng và là một trong những giải PES có tiền thưởng cao nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Với tính chất màu cờ sắc áo cùng tình hình môn thể thao vua đang bị đóng băng tại nhiều quốc gia do dịch Covid-19, ViettelTV SEA Cup hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công và đem đến cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao với chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới.

Ngọc Minh