Globo Esporte đưa tin, Alisson Becker đang phải tập riêng, khi Brazil chuẩn bị cho cuộc chiến với Peru trên sân Maracana.

Alisson đã gặp phải một chấn thương trong trận thắng Argentina 2-0 ở bán kết Copa America 2019.

{keywords}
Alisson phải tập riêng trước chung kết Copa America 2019

Thủ thành đang thuộc biên chế Liverpool có pha va chạm với Sergio Aguero. Tưởng như mọi chuyện bình thường, thì anh bất ngờ bị đau khi tập luyện.

Đại diện của LĐBĐ Brazil (CBF) xác nhận Alisson có vấn đề về cơ bắp, phải tập riêng và tiếp tục được theo dõi với chế độ đặc biệt.

"Tình trạng của Alisson chưa chắc chắn. Trong mọi trường hợp, HLV Tite là người đưa ra quyết định", một quan chức CBF phát biểu trên Globo Esporte.

Alisson đang có kỳ Copa America 2019 đầy ấn tượng, sau khi cùng Liverpool giành Champions League 2018-19.

Tính đến nay, Alisson chưa nhận bàn thua nào. Anh đang muốn cùng Brazil lần đầu tiên trong lịch sử giành Copa America với thành tích giữ sạch lưới.

Lịch sử đội tuyển Brazil chưa từng có tiền lệ giữ sạch lưới khi vào chung kết các giải lớn. Tổng cộng là 14 lần vào chung kết Copa America, 7 chung kết World Cup, 5 Confederations Cup.

Năm 2001, Colombia cũng vô địch với thành tích đặc biệt này, với thủ môn Oscar Cordoba.

Hiện tại, ngoài Alisson chấn thương phải tập riêng dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế, hậu vệ Filipe Luis đang bình phục nhanh và gần như chắc chắn đá chung kết với Peru.

Kim Ngọc