MU đứng đầu bảng vào tháng Giêng nhưng trận thua sốc 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield (28/1) ở vòng 20 đã hại họ. Vào ngày 14/2, Quỷ đó mất thêm 2 điểm trên sân West Brom - đội đã xuống hạng 1 tháng sau đó.

{keywords}
Bruno Fernandes không khỏi tiếc nuối vì MU đã dẫn đầu sau giai đoạn lượt đi nhưng việc để mất điểm trước các đội nhóm cuối khiến họ trả giá đắt

Từ chỗ từng xếp trên Man City với nhiều hơn 4 điểm, MU đã không giữ được sự ổn định, nhất quán để sau đó sớm chấp nhận cảnh về nhì, không thể khác.

Chia sẻ về mùa giải với ESPN phiên bản Brazil, Bruno Fernandes nói rằng, MU phải tập trung hơn ở chiến dịch tới, nhất là khi gặp các đội thủ ở nhóm dưới BXH.

Chúng tôi nhận ra rằng, mỗi trận đấu đều quan trọng và khó khăn. Việc thi đấu với những đội chạy trốn xuống hạng gian nan hơn chúng tôi nghĩ.

MU đã mất 5 điểm khi vẫn ở vị trí nhất bảng, trước Sheffield và West Brom và chính 5 điểm đó đã tạo nên sự khác biệt giúp Man City áp sát và vượt qua chúng tôi.

{keywords}
MU từng xếp trên, nhưng chỉ có thể cản bước được Man City ăn mừng sớm chứ không thể đua sòng phẳng, dài hơi với 'hàng xóm'

Điều này khiến chúng tôi hiểu rằng, cần phải tập trung hơn nữa, cũng như tất cả các trận đấu đều rất khó khăn và quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu cho các danh hiệu.

MU đã để lỡ cơ hội chiến thắng danh hiệu, đặc biệt là vào tháng 1 – thời điểm tồi tệ nhất của chúng tôi. Thay vì gia tăng điểm số với Man City, thì MU lại xảy ra điều ngược lại. Họ đã vượt qua chúng tôi và bỏ xa nhiều điểm”.

Bruno Fernandes, người mới đến Old Trafford hồi tháng 1/2020 nhưng mùa thứ 2 liên tiếp được khán giả bầu chọn là cầu thủ hay nhất đội, có cơ hội chiến thắng danh hiệu đầu tiên cùng MU với trận chung kết Europa League đấu Villarreal vào ngày 26/5 tới.

L.H