Khép lại năm 2020, MU đứng ở vị trí thứ 2, sau Liverpool ở BXH Premier League. Đội bóng của Solskjaer kém các nhà đương kim giữ cúp 3 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

{keywords}
Bruno Fernandes nhiều lần 'giải cứu' MU và Solskjaer

Điều này đã đưa Quỷ đỏ trở thành ứng viên nặng ký để ‘hạ bệ’ đội bóng của Klopp, lên làm bá chủ bóng đá Anh – điều mà họ không làm được kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào 2013.

Bruno Fernandes chính là cái tên nổi bật nhất trong sự đội hình MU, mang đến một không khí mới ở Old Trafford kể từ khi đến vào tháng 1/2020. Anh được ví là ‘bùa hộ mệnh’ của Quỷ đỏ.

Trong 46 trận đã chơi cho MU, Bruno Fernandes đóng góp 26 bàn cùng 17 đường kiến tạo. Anh được dự đoán sẽ giành Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA mùa giải 2020/21.

Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi tuyên bố, anh sẽ thấy hân hoan hơn nếu đồng đội của mình chiến thắng danh hiệu này. Tất cả bởi lý do duy nhất: vì sự thành công của MU:

Điều quan trọng nhất với tôi là MU chiến thắng các danh hiệu. Dĩ nhiên, thật tốt khi một cầu thủ giành các giải thưởng cá nhân. Tôi sẽ không bao giờ nói rằng, mình không muốn trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA.

Tôi muốn trở thành người hay nhất giải đấu, nhưng tôi muốn nhận nói nếu MU của tôi đoạt cúp.

{keywords}
Bruno Fernandes đến Anh 9 tháng thì có đến 3 lần giành giải thưởng cá nhân Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 2, 6 và 11

Nếu đội chiến thắng các danh hiệu thì mục tiêu của tôi vẫn vậy. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là giúp các đồng đội trở thành Cầu thủ hay nhất giải.

Bởi nếu một trong các đồng đội của tôi có thể chiến thắng, nghĩa là chúng tôi đã làm rất tốt.

Tôi nghĩ, tất cả chúng tôi đều vui mừng nếu thành viên trong đội nhận giải thưởng cá nhân. Không ai có thể tự mình làm điều đó trong bóng đá – một môn thể thao đồng đội cả.

Bạn phải làm tốt nhưng bạn cũng phải có sự giúp đỡ của đồng đội để làm tốt. Khi bạn có một danh hiệu cá nhân, tất nhiên bạn làm rất tốt và xứng đáng được ghi nhận nhưng công lao đó sẽ thuộc về đội vì họ giúp bạn ngày càng làm tốt hơn”.

L.H