Không thể cản Bayern Munich

Sau Lisbon (Bồ Đào Nha) là Budapest (Hungary), bóng đá châu Âu một lần nữa nằm dưới bước chân chinh phục của Bayern Munich.

{keywords}
Bayern Munich đứng trên đỉnh châu Âu

Ít tuần sau khi giành Champions League, Bayern Munich tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi vượt qua Sevilla để đoạt Siêu Cúp châu Âu.

Trên sân Puskas Arena, Sevilla dưới sự dẫn dắt của Julen Lopetegui chơi rất tốt, giống như cách họ từng đả bại hàng loạt đội bóng mạnh trên hành trình vô địch Europa League.

Đại diện Tây Ban Nha chỉ cần 13 phút để phá vỡ thế bế tắc, với bàn thắng từ chấm 11m của Lucas Ocampos.

Tuy nhiên, Leon Goretzka đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sevilla chơi tuyệt hay, không cho Bayern Munich có nhiều khoảng trống để tấn công. Cặp Diego Carlos - Jules Kounde phòng ngự chắc chắn, giúp đội nhà đứng vững cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

{keywords}
Sevilla rất đáng khen, nhưng Bayern Munich mạnh hơn

Trong hiệp phụ, đội bóng có chất lượng đội hình tốt hơn đã giành chiến thắng. Javi Martinez vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich. Bàn thứ 2 của cầu thủ người Tây Ban Nha trong hiệp phụ các trận Siêu Cúp châu Âu (trước là 2013).

Một trận tranh Siêu Cúp châu Âu mà Sevilla xứng đáng được khen ngợi, nhưng đơn giản là Bayern Munich quá mạnh, không thể cản phá.

Kiệt tác của Hansi Flick

"Quadruple perfekt" (bộ tứ hoàn hảo), người Đức nói về Bayern Munich sau trận thắng Sevilla 2-1.

{keywords}
Bayern Munich có 23 chiến thắng liên tiếp

Sau Bundesliga, Cúp Đức, Champions League là Siêu Cúp châu Âu. Đội bóng xứ Bavaria thâu tóm toàn bộ 4 danh hiệu trên các mặt trận mà họ tham dự trong năm 2020.

Tuần sau là Siêu Cúp Đức (gặp Dortmund, 30/9), và Bayern đứng trước cơ hội để giành danh hiệu thứ 5.

Đây là chiến công của Hansi Flick. Từ vị thế một kẻ đóng thế sau khi Niko Kovac bị sa thải, ông trở thành người hùng ở Allianz Arena.

4 danh hiệu được Hansi Flick chinh phục sau 38 trận chính thức. Như vậy, trung bình cứ 9,5 trận thì vị thuyền trưởng 55 tuổi này lại có một danh hiệu.

{keywords}
Hansi Flick biến Bayern Munich thành kiệt tác hoàn hảo

Hansi Flick, cựu trợ lý của Joachim Loew ở đội tuyển Đức (2006-2014), đang biến Bayern Munich thành kiệt tác hoàn hảo.

Vượt qua Sevilla, Bayern có chiến thắng thứ 23 liên tiếp, tính trên mọi mặt trận. Lần gần nhất "Die Roten" không thắng là trận hòa RB Leipzig 0-0, ngày 9/2/2020.

Như vậy, Bayern Munich lập kỷ lục mới về chuỗi chiến thắng trong số các đội thuộc 5 giải đấu mạnh nhất châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy và Pháp). Kỷ lục trước đó thuộc về Real Madrid với Carlo Ancelotti, với 22 trận thắng liên tiếp giai đoạn tháng 9-12/2014.

Kiệt tác của Hansi Flick hứa hẹn còn tiếp tục chinh phục những thách thức mới...

Kim Ngọc

Hạ Sevilla sau 120 phút, Bayern Munich thống trị trời Âu

Hạ Sevilla sau 120 phút, Bayern Munich thống trị trời Âu

Dù bị dẫn trước nhưng Bayern Munich có cuộc lội ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 sau 120 phút, qua đó lần thứ hai đoạt Siêu cúp châu Âu.