Đêm nay, tại Cologne (Đức), Inter Milan và Sevilla sẽ đấu nhau để tìm ra người chiến thắng ở giải đấu có giá trị sau Champions League.

{keywords}
HLV Conte và Inter Milan liệu có thể viết lịch sử cho người chiến thắng đêm nay?

Có thể thấy, Sevilla là cái tên quen thuộc cho danh hiệu Europa League này, với 5 lần ẵm cúp, trong đó có năm liên tiếp 2014, 2015 và 2016.

Tuy nhiên, với Inter Milan, đây là lần đầu tiên họ có mặt ở 1 trận chung kết châu Âu, kể từ 2010 với cú ăn 3 ngoạn mục mà Mourinho đem lại.

Đêm nay, đội nào cũng muốn là người chiến thắng, nhưng sẽ chỉ có một bên được hưởng niềm vui. Conte nếm trải không ít điều tương tự thế này, nên ông nhắn nhủ học trò trước trận:

“Lúc còn thi đấu, tôi từng chơi không ít trận chung kết. Tôi đã chiến thắng nhưng cũng thua nhiều. Và mọi người thì chỉ nhớ đến khi bạn giành chiến thắng.

Tôi đã giành 1 Champions League và thua 3 và lịch sử chỉ còn ghi lại khoảnh khắc chiến thắng”.

{keywords}
Sevilla rất có kinh nghiệm chiến thắng Europa League

Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi phải tự hào vì lọt vào trận chung kết (Europa League) lần đầu tiên sau 10 năm. Chúng tôi phải dùng chính điều này làm động lực chiến đấu.

Lịch sử chỉ được viết bởi những người chiến thắng. Và chỉ họ mới được nhớ. Đây chính là một sự thúc đẩy và Inter Milan phải tận dụng tối đa điều này để chiến với Sevilla".

Vị thuyền trưởng đánh giá về đối thủ: “Hai từ SỢ HÃI không có trong từ điển của tôi. Chúng tôi đánh giá cao Sevilla và lịch sử của họ cũng như tôn trọng họ.

Nhưng nếu Inter Milan có mặt ở đây, cho trận chung kết này, nghĩa là chúng tôi có quân bài để chơi. Chúng tôi sẽ dùng chúng theo cách tốt nhất”.

L.H